221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
121026
Đường bộ Nam - Bắc Triều đã khai thông
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Đường bộ Nam - Bắc Triều đã khai thông
,

Từ sáng nay (6/10), hàng trăm công dân Hàn Quốc đã lái xe qua tuyến đường bộ mới mở ở khu vực phi quân sự để tới thẳng CHDCND Triều Tiên. Tuyến đường bộ xuyên biên giới này sẽ giúp cho công dân hai nước khi muốn qua lại lẫn nhau sẽ không phải đi vòng qua Trung Quốc như trước kia.

Đúng kế hoạch, đoàn đại diện Hàn Quốc đi qua con đường mới mở để tới CHDCND Triều Tiên tham dự lễ khánh thành trung tâm thể thao mang tên người sáng lập tập đoàn Hyundai Chung Ju-yung. Đi kèm với đoàn còn có một chuyến xe chở 100 con bò làm quà tặng cho CHDCND Triều Tiên.

Hoan hỉ trước việc con đường được khai thông, ông Kim Eun-kyu, Giám đốc Hyundai Asan - công ty chịu trách nhiệm về tổ chức chuyến đi mang ý nghĩa chính trị trên đã nói: ''Từ nay, mọi người sẽ không phải vòng qua Trung Quốc khi muốn tới Bình Nhưỡng. Ngày hôm nay, khoảng hơn 1.000 người, toàn bộ là các nhà lãnh đạo kinh tế của Hàn Quốc đã tới CHDCND Triều Tiên bằng con đường mới. Họ đều quan tâm tới giao dịch liên Triều, chúng tôi hy vọng những chuyến đi như trên sẽ diễn ra thường xuyên''.

Nhà lãnh đạo Hyundai Asan nói thêm, mục đích của chuyến đi là nhằm tăng cường sự hiểu biết của người dân Hàn Quốc đối với CHDCND Triều Tiên, và giúp quốc gia này thoát khỏi vỏ bọc của chính mình. Hơn nữa, chuyến đi còn có ý nghĩa quan trọng không chỉ bởi số lượng người mà còn vì nó diễn ra trong thời điểm căng thẳng đang gia tăng trên bán đảo Triều Tiên quanh chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Các nhà tổ chức chương trình cho biết, có khoảng 1.100 người Hàn Quốc, chủ yếu là nghị sĩ, đã tham gia chuyến thăm CHDCND Triều Tiên bằng đường bộ mới mở.

(Hoài Linh - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,