221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
17826
Iran phản đối Thông điệp liên bang của ông Bush
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Iran phản đối Thông điệp liên bang của ông Bush
,

''Tất cả những lời của Tổng thống Mỹ Bush cáo buộc Iran phát triển vũ khí huỷ diệt hàng loạt là hoàn toàn vô căn cứ, không suy nghĩ và sai lầm''. Ngoại trưởng Iran Kamal Kharrazi phản ứng gay gắt trước thông điệp liên bang của Tổng thống Mỹ như vậy trước báo giới tại Tehran.

Ngoại trưởng Iran Kamal Kharrazi

Ngoài ra, ông Kamal Kharrazi còn lên tiếng bác bỏ những bình luận của ông Bush về nền dân chủ tại Iran rằng, nhà nước CH Hồi giáo không đếm xỉa gì tới những lời khuyên từ bên ngoài. 

Tuy nhiên, những gì ông Bush đề cập tới Iran trong bản thông điệp liên bang dường như nhẹ hơn thuật ngữ ''Liên minh ma quỷ'' mà cũng chính ông Bush từng gán cho quốc gia Hồi giáo này trong bản Thông điệp liên bang năm 2002. 

Đề cập trực tiếp đến vấn đề Iraq, ông Kamal Kharrazi  nhấn mạnh: ''Chúng tôi giữ vai trò trung lập, song điều đó không có nghĩa chúng tôi thờ ơ''. 

Washington đã từng cắt đứt quan hệ ngoại giao với Tehran ngay sau khi các sinh viên Hồi giáo tràn vào Đại sứ quán Mỹ tại Tehran hồi năm 1979, bắt 52 người làm con tin trong vòng 444 ngày. 

Ông Kharrazi đồng thời cũng lên tiếng cáo buộc Mỹ đang tìm cách khuấy động bầu không khí căng thẳng cả bên trong và ngoài nước Mỹ, đặc biệt là ở khu vực Trung Đông nhằm hướng mối quan tâm của công chúng khỏi những thất bại về kinh tế và chính trị của chính quyền hiện tại. 

(Trần Kiên - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,