221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
16454
Israel tấn công Gaza City
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Israel tấn công Gaza City
,

Nhằm trả đũa các tay súng Palestine sát hại 3 binh sĩ Israel tại Bờ Tây hôm qua (23/1), chỉ vài giờ sau xe tăng và máy bay lên thẳng của Quân đội nhà nước Do Thái đã ồ ạt tấn công vào thành phố Gaza City, khiến 6 thường dân Palestine bị thương. 

Tổng cộng máy bay trực thăng Israel đã phóng 11 quả tên lửa xuống thành phố Gaza City

Nhân chứng cho hay, tên lửa của Israel đã đánh trúng nhà thờ Giáo phái Anh bên trong bệnh viện Gaza City, phá huỷ toàn bộ phần mái của nhà thờ này.

Theo nguồn tin từ phía Palestine, Quân đội Israel đã nã tên lửa vào các công xưởng và làm bị thương 6 người Palestine vào rạng sáng nay. Tổng cộng máy bay trực thăng Israel đã phóng 11 quả tên lửa xuống thành phố Gaza City. 

Trong khi đó, phía Israel khẳng định, chiến dịch trên vẫn đang được đẩy mạnh. Trước đây, Quân đội nhà nước Do Thái thường xuyên tấn công vào các công xưởng và cáo buộc đó là nơi người Palestine chế tạo vũ khí, trong đó có đạn cối và rocket.

Sự kiện trên diễn ra chỉ 5 ngày trước cuộc bầu cử Thủ tướng tại Israel. Thủ tướng đương nhiệm Ariel Sharon người hiện đang chiếm thế thượng phong với luận điểm quyết tâm theo đuổi chính sách quân sự cứng rắn đối với Nhà nước Palestine. 

Trong khi đó, đối thủ phe bồ câu  Amram Mitzna tỏ thiện chí nối lại các cuộc đàm phán hoà bình với người Palestine và rút quân đội khỏi Bờ Tây và Dải Gaza. 

Thủ tướng Sharon từng tuyên bố, Israel không thể từ bỏ vùng đất thánh Hebron. Căng thẳng ngày càng gia tăng tại Hebron kể từ 16/11/2002, thời điểm 12 binh sĩ Israel bị thiệt mạng trong một vụ mai phục. Nhằm trả đũa vụ tấn công đẫm máu trên, Quân đội nhà nước Do Thái đã phát động tấn công vào các khu vực do người Palestine kiểm soát và chiếm cứ thành phố trên. 

(Trần Kiên - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,