221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
16076
Mỹ đề nghị LHQ trừng phạt CHDCND Triều Tiên
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Mỹ đề nghị LHQ trừng phạt CHDCND Triều Tiên
,
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John Bolton cho biết, Washington sẽ yêu cầu HĐBA Liên Hợp Quốc xem xét trừng phạt CHDCND Triều Tiên về chính sách hạt nhân của quốc gia này bất chấp lời cảnh báo, Bình Nhưỡng coi trừng phạt đồng nghĩa với chiến tranh.
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John Bolton

Nhà ngoại giao Mỹ này cho biết thêm, Anh, Pháp và có Nga sẽ ủng hộ quyết định này của họ, trong khi Trung Quốc chưa lên tiếng phản đối. ''Việc trình kế hoạch trừng phạt Bình Nhưỡng lên HĐBA LHQ bây giờ chỉ còn là vấn đề thời gian. Chúng tôi hy vọng mọi việc sẽ kết thúc vào cuối tuần này''.   

Cũng chủ đề này, các nhà ngoại giao phương Tây cho biết, vấn đề này chưa thể được đưa ra sớm vì nó còn đang được thảo luận trong nội bộ của IAEA. Trả lời phóng viên Hãng tin AP, người phát ngôn IAEA Mark Gwozdecky nói: ''Tôi cho rằng tới cuối tuần này IAEA sẽ có quyết định cuối cùng''. Tuy nhiên, một quan chức Anh tại LHQ cho biết, phiên họp diễn ra vào ngày mai của IAEA về vấn đề này sẽ bị trì hoãn. 

Trong khi Mỹ tìm kiếm sự tham gia của các bên trong vấn đề bất đồng với CHDCND Triều Tiên thì quốc gia châu Á này luôn khẳng định mọi việc chỉ đơn thuần là bất đồng của họ với Mỹ và không có liên quan tới một bên thứ ba. Tuyên bố rõ ràng này đã được đại diện của Bình Nhưỡng đưa ra trong buổi hội đàm gần đây với đặc phái viên LHQ Maurice, cố vấn đặc biệt của Tổng thư ký LHQ Kofi Annan.  

(Hoài Linh - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,