221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
15584
Israel phá huỷ nhiều nhà cửa tại Bờ Tây
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Israel phá huỷ nhiều nhà cửa tại Bờ Tây
,
Xe ủi của Israel đã san phẳng hơn 60 ngôi nhà và cửa hàng của người Palestine tại thị trấn Nazlat Issa gần thành phố Tulkarm, Bờ Tây với lý do toàn bộ khu nhà này xây dựng không có giấy phép. Ngược lại, người Palestine cáo buộc Quân đội Israel đã huỷ hoại các cơ sở kinh tế nhằm trấn áp phong trào của người Palestine. 
Toàn bộ cửa hàng tại Nazlat Issa bị san phẳng.

Hành động của Quân đội Israel bắt đầu diễn ra từ sáng sớm tới trưa ngày 21/1. Trước đó, người Palestine có 24 giờ để di chuyển toàn bộ hàng hoá và đồ đạc khỏi nhà và cửa hàng. Hậu quả từ hành động này là kinh tế của địa phương bị huỷ hoại nghiêm trọng. 

Phóng viên BBC tại Trung Đông cho biết, đây là đợt phá huỷ lớn nhất mà Quân đội Israel thực hiện trong thời gian gần đây. Ziad Salem, người đứng đầu hội đồng thị trấn cho biết, Israel đang phát động một cuộc chiến trên mặt trận kinh tế. Thêm một lần nữa, Israel lại phá huỷ nền kinh tế của Palestine.    

Nazlat Issas, nằm ở rìa Bờ Tây có 170 cửa hàng lớn nhỏ, là nơi tạo ra nguồn thu nhập chính cho cư dân của thị trấn. Có nhiều nguồn tin cho rằng, việc phá huỷ vừa qua của Quân đội Israel nhằm mục đích xây dựng hàng rào an ninh để bảo vệ người Israel khỏi các vụ đánh bom liều chết, song chính quyền Tel Aviv đã bác bỏ thông tin trên. 

Cũng trong một vụ việc tương tự, Quân đội Israel đã phá huỷ hàng loạt nhà cửa của người Palestine có liên quan tới vụ đánh bom liều chết tại Bờ Tây và Dải Gaza.  

(Hoài Linh - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,