221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
13161
Israel ra lệnh đóng cửa hai trường đại học của Palestine
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Israel ra lệnh đóng cửa hai trường đại học của Palestine
,
Nhằm trả đũa hàng loạt vụ đánh bom gần đây khiến 35 người thiệt mạng, trong đó có 5 người Mỹ, hôm nay (15/1), binh sĩ nhà nước Do Thái đã cưỡng chế đóng cửa 2 trường đại học của người Palestine và niêm phong nhà cửa của 5 người Ảrập tình nghi tại Jerusalem. 

Quân đội Israel tiếp tục tàn phá nhà cửa của người Palestine.

Tại Bờ Tây, xung đột vẫn không có dấu hiệu lắng dịu. Nhiều cuộc giao tranh giữa binh sĩ Israel và các tay súng Palestine khiến 2 người Palestine thiệt mạng. Trong khi đó tại Hebron, Quân đội Israel đã ra lệnh đóng cửa Trường Đại học Hồi giáo và Học viện Bách khoa. 

Nhiều vụ đụng độ đã xảy ra giữa sinh viên hai trường trên với binh sĩ nhà nước Do Thái. Lệnh giới nghiêm đã được ban bố tại tất cả các khu vực xung quanh hai trường đại học kể trên. 

Israel vẫn tiếp tục phá huỷ nhà cửa của các tay súng Hồi giáo và những người đánh bom tự sát nhằm răn đe những người Palestine có ý định tiến hành đánh bom liều chết vào các mục tiêu của Israel. Phía Palestine đã lên án hành động trên và cáo buộc Israel vi phạm luật pháp quốc tế. 

Tại thành phố Tulkarem, Quân đội nhà nước Do Thái đã tấn công vào một trại tị nạn nhằm bắt giữ các đối tượng tình nghi là các tay súng Hồi giáo vũ trang. Nhân chứng cho biết, nhiều vụ đụng độ đã xảy ra. 

Trong khi đó tại làng Kabatiya gần thành phố Jenin, Quân đội Israel đã bao vây một toà nhà tình nghi có hai tay súng thuộc Lữ đoàn tử vì đạo Al-Aqsa ẩn náu.

(Trần Kiên - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,