221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
13041
Hezbollah bố trí lực lượng đối đầu với Israel
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Hezbollah bố trí lực lượng đối đầu với Israel
,
 

Trước khả năng Israel phát động các chiến dịch quân sự trong quá trình Mỹ tấn công Iraq, Tổ chức Hezbollah đã lên tiếng phát động đẩy mạnh các hoạt động chống đối Nhà nước Do Thái. 

Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah

Nhóm vũ trang Lebanon Shiite đã xây dựng hệ thống đồn luỹ và chuẩn bị các tuyến đường sắt để phòng thủ trong trường hợp Israel phát động tấn công vào các căn cứ của lực lượng này tại miền Nam Lebanon. 

Các phương tiện thông tin đại chúng Israel đưa tin, nhiều tay súng Hezbollah đã được cử tới Iran để huấn luyện. Trong khi đó, các quan chức hàng đầu Hezbollah khẳng định, họ không biết chắc liệu Israel có phát động tấn công hay không. Tuy nhiên, lực lượng này vẫn chuẩn bị tư thế phòng thủ. 

Trong tuyên bố mới đây, Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah đã tỏ thái độ ôn hoà và xuống thang vì không muốn bị liệt vào cái gọi là ''Trục ma quỷ''. 

Tổ chức vũ trang Hezbollah đã phát động nổi dậy chống lại các thế lực phương Tây và đòi thành lập một nhà nước Hồi giáo chính thống. Trong suốt 20 năm qua, Hezbollah đã hoạt động bí mật và áp dụng chiến tranh du kích chống lại Lực lượng quân đội Israel.

(Trần Kiên - Theo PTI)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,