221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
12273
Anh - Mỹ tiếp tục không kích Iraq, 6 người bị thương
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Anh - Mỹ tiếp tục không kích Iraq, 6 người bị thương
,

''Máy bay kẻ thù đã phát động đánh bom các mục tiêu dân sự tại tỉnh miền Nam Basra khiến 6 thường dân Iraq bị thương''. Đó là tuyên bố của Phát ngôn viên quân sự Iraq được đăng tải trên Hãng thông tấn quốc gia INA hôm nay (14/1). 

2 khu vực cấm bay miền Bắc và Nam Iraq

Nguồn tin cho hay, lực lượng phòng không Iraq đã bắn trả dữ dội và buộc máy bay liên quân Anh - Mỹ phải rút về căn cứ tại Kuwait, sau khi đã đánh bom một số mục tiêu tại vùng Basra, cách Thủ đô Baghdad khoảng 550 km về phía nam.

Trước đó, Người phát ngôn Quân đội Mỹ tuyên bố, máy bay liên quân đã oanh tạc một bệ phóng tên lửa của Iraq tại khu vực gần Basra. Mỹ cáo buộc, bệ phóng trên chính là mối đe doạ lớn đối với các tàu chiến của Mỹ tại vùng Vịnh. 

Không lực Anh - Mỹ hiện đang đẩy mạnh các chiến dịch oanh tạc tại các vùng cấm bay ở miền Bắc và Nam Iraq. 2 vùng cấm bay nói trên được thiết lập từ cuộc chiến vùng Vịnh. Tuy nhiên, Baghdad không thừa nhận 2 vùng cấm bay này.

Người phát ngôn Chính phủ Iraq tuyên bố, 2 khu vực cấm bay miền Bắc và Nam Iraq không thuộc lệnh trừng phạt nào, và cũng không được quy định trong bất kỳ nghị quyết nào của LHQ. Baghdad đã nhiều lần lên tiếng cáo buộc máy bay liên quân Anh - Mỹ oanh tạc các mục tiêu thường dân. Tuy nhiên, London và Washington đã bác bỏ lời cáo buộc trên. 

(Trần Kiên - Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,