221
861
Thời sự Quốc hội
thoisuquochoi
/thoisuquochoi/
12126
Phần lớn người Anh phản đối cuộc chiến chống Iraq
1
Article
null
Phần lớn người Anh phản đối cuộc chiến chống Iraq
,

Đó là kết quả cuộc thăm dò trên Internet do Hãng YuGo tiến hành công bố hôm nay (13/1). Theo đó, đa số người dân Anh cho rằng, Tổng thống Iraq Saddam Hussein không đủ nguy hiểm đến nỗi phải phát động chiến tranh. 

 

 

Hơn 30% số người được hỏi tin rằng, Mỹ và Anh phát động chiến tranh cũng chỉ vì muốn đảm

Nhiều thành viên trong Công đảng không chia sẻ quan điểm của Thủ tướng AnhTony Blair

bảo và kiểm soát nguồn dầu mỏ tại vùng Vịnh. Trong khi đó, 24% người nghĩ, mục tiêu chính của hành động quân sự tấn công Iraq là nhằm lật đổ ông Saddam. 21% lại cho rằng, mục tiêu tấn công nhằm loại trừ vũ khí huỷ diệt hàng loạt. 

Cho đến nay, với sự hậu thuẫn tích cực của Anh, Mỹ luôn đe doạ sử dụng lực lượng vũ trang giải giới Iraq nếu nước này ngoan cố không từ bỏ các chương trình phát triển vũ khí sinh hoá và hạt nhân theo yêu cầu trong các nghị quyết của LHQ. 

Tuy nhiên, nhiều thành viên Công đảng không chia sẻ quan điểm của Thủ tướng Anh Tony Blair. Kết quả thăm dò cho hay, phần lớn đảng viên Công đảng phản đối Chính phủ Anh theo đuổi cuộc chiến chống Iraq nếu không có sự phê chuẩn của LHQ. 

Hãng thăm dò ý kiến YouGov đã tiến hành thăm dò chủ đề trên theo đơn đặt hàng của Hãng thông tấn ITV News. Kết quả cho thấy, 61% số người được hỏi nghĩ rằng, có mối quan hệ giữa ông Saddam và mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda của trùm Osama bin Laden. 

Trong khi đó, 58% khẳng định ông Saddam không nguy hiểm đến nỗi phải phát động chiến tranh. Chỉ 34% số người được hỏi nghĩ ngược lại. 

(Trần Kiên - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,