221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
12029
Chủ tịch AOL Time Warner sẽ từ chức
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Chủ tịch AOL Time Warner sẽ từ chức
,

Chủ tịch Hãng AOL Time Warner Steve Case đã tuyên bố quyết định từ chức ngay sau cuộc họp cổ đông vào tháng 5 tới đây. Tuy nhiên, ông này vẫn giữ chức giám đốc chịu trách nhiệm vạch các chiến lược kinh doanh cho hãng. 

Chủ tịch hãng AOL Time Warner Steve Case

Theo ông Steve Case, quyết định từ chức là vì lợi ích của hãng. Ông Case được đánh giá là một trong những động lực thúc đẩy dẫn tới vụ sáp nhập lớn nhất trong lịch sử truyền thông thế giới giữa Hãng America Online và gã khổng lồ Time Warner.

Giới phân tích đánh giá, mặc dù vụ sáp nhập đã biến AOL Time Warner thành một hãng truyền thông lớn nhất thế giới, song giá cổ phiếu của hãng lại xuống dốc không phanh. 

Quyết định khó khăn 

Nhiều cổ đông cho rằng, ông Case phải chịu trách nhiệm cho những thất bại thảm hại gần đây của hãng. Trong khi đó, ông Case cũng thừa nhận ngày càng xao nhãng vai trò chủ tịch của mình trong hãng. 

Trong tuyên bố mới đây, ông Case nhấn mạnh: ''Nhiều cổ đông tiếp tục thất vọng với tình hình kinh doanh của hãng trong thời kỳ hậu sáp nhập, đặc biệt đối với tôi. Đứng về phương diện cá nhân, đưa ra quyết định trên là tương đối khó, bởi vì tôi vẫn muốn giữ vai trò chủ tịch của một hãng lớn như AOL Time Warner trong nhiều năm nữa''. 

(Trần Kiên - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,