221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
11751
Hội đàm Mỹ - CHDCND Triều Tiên không kết quả
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Hội đàm Mỹ - CHDCND Triều Tiên không kết quả
,

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Nancy Beck cho biết, tại cuộc hội đàm không chính thức giữa đại diện CHDCND Triều Tiên và Mỹ vừa qua, phía Bình Nhưỡng đã không đề cập tới vấn đề mà cộng đồng quốc tế lo ngại mặc dù họ tuyên bố sẵn sàng đối thoại về chủ đề hạt nhân

CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ phóng thử tên lửa

Cuộc hội đàm kéo dài 3 ngày giữa phó đại diện thường trực của CHDCND Triều Tiên tại Liên hợp quốc Han Song Ryol và Thống đốc bang New Mexico Bill Richardson đã kết thúc vào sáng hôm qua (11/1).

Phát biểu trước các phóng viên sau cuộc họp tại Santa Fe, đại diện Mỹ Bill Richardson thông báo, phía CHDCND Triều Tiên cam kết không phát triển vũ khí hạt nhân và sẽ tiếp tục thảo luận với Washington về chương trình hạt nhân của mình. 

Tuy nhiên, những cam kết của Bình Nhưỡng không giải toả được lo ngại của chính quyền Tổng thống Bush. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói: ''Trong khi phái đoàn đàm phán đang tham gia cuộc họp tại New Mexico, chính quyền Bình Nhưỡng tiếp tục có những bước đi sai hướng, đặc biệt là tuyên bố rút khỏi Hiệp ước hạt nhân và tái thử nghiệm tên lửa. Những việc làm này càng làm gia tăng cẳng thẳng giữa CHDCND Triều Tiên và quốc tế''. 

(Hoài Linh - Theo Tân Hoa xã)

Tin liên quan:

Mỹ-CHDCND Triều Tiên tiến hành hội đàm

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,