221
478
Hồ sơ
hoso
/thegioi/hoso/
32151
Chiến tranh đã bắt đầu
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Chiến tranh đã bắt đầu
,

Từ lúc 9h37' sáng nay, cuộc chiến tranh nhằm vào Iraq của Mỹ đã chính thức bắt đầu với những cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình. Trong phát biểu của mình, Tổng thống Mỹ, cuộc tấn công nhằm vào các ''mục tiêu lựa chọn'' trên lãnh thổ Iraq.

Lúc 10h7' (giờ Hà Nội), tiếng pháo cao xạ ở Baghdad rộ lên cùng với tiếng gầm rít của máy bay phản lực (hay tên lửa ?). Baghdad lúc này trời mới hửng sáng.

Lúc 10h15', Tổng thống Mỹ có bài phát biểu trên truyền hình thông báo về cuộc tấn công. Ông Bush cho rằng '' quân Mỹ sẽ cố gắng không gây thương tích cho thường dân'' và đã có ''35 quốc gia ủng hộ cuộc chiến này của Mỹ và hải lục không quân Mỹ đã bắt đầu tham chiến''. Ông Bush lớn tiếng sẽ ''giải phóng'' nhân dân Iraq (?) và cam kết sẽ ổn định ngay sau khi cuộc chiến kết thúc.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết cuộc chiến bắt đầu bằng những cuộc tấn công của tên lửa Tomahowk. Chưa có thông tin về thiệt hại tại các mục tiêu bị tấn công, nhưng phóng viên của CNN có mặt tại Baghdad cho biết thành phố này thực sự ''vườn không nhà trống''.

Trước đó, kênh truyền hình CNN của Mỹ đưa tin lúc 9h37' ( giờ Hà Nội), những nhân chứng đã nghe thấy hàng loạt tiếng nổ lớn ở Baghdad. Mọi người nghe thấy tiếng động cơ của máy bay phản lực và tiếng súng phòng không bắn trả. Ngay sau đó, lúc 9h45', Thư ký báo chí Nhà Trắng Ari Fleischer tuyên bố  ''Cuộc chiến nhằm vào Iraq đã bắt đầu''.

  • VietNamNet

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,