221
478
Hồ sơ
hoso
/thegioi/hoso/
23113
Quân Mỹ đang chờ lệnh tấn công Iraq!
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Quân Mỹ đang chờ lệnh tấn công Iraq!
,

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld khẳng định ''hàng trăm nghìn lính được triển khai tới vùng Vịnh trong vài tuần qua đã sẵn sàng và chỉ chờ Tổng thống George Bush ban hành lệnh chiến tranh''.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld.

Khi được hỏi về lực lượng hiện nay tại vùng Vịnh, Bộ trưởng Rumsfeld tuyên bố: ''Tại đó một liên minh hùng hậu bao gồm nhiều nước đã có mặt, họ sẽ nhanh chóng đáp ứng hiệu lệnh của Tổng thống Bush''. 

Các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, Washington và London đã điều hơn 150.000 binh sĩ tới khu vực quanh Iraq cùng với hàng chục tàu chiến, vô số máy bay để chuẩn bị cho cuộc tấn công quốc gia có tiềm lực dầu mỏ này. Tuy nhiên, khi được yêu cầu cho biết về tổng số quân hiện nay đã có mặt tại vùng Vịnh, Bộ trưởng Rumsfeld đã từ chối công bố con số chính xác.  

Trong bối cảnh, lực lượng đã sẵn sàng, Mỹ và Anh ráo riết soạn thảo một nghị quyết mới nhằm yêu cầu LHQ phê chuẩn việc sử dụng sức mạnh quân sự, mở đường cho cuộc tấn công Iraq. Theo một quan chức thân cận Tổng thống Bush, trong tuần tới Washington sẽ đệ trình nghị quyết tố cáo Baghdad đã xâm phạm các quy định của LHQ về vũ khí.  

Bính lính Anh tập luyện cho cuộc chiến Iraq

Quan chức trên cho biết thêm, theo đúng kế hoạch bản dự thảo nghị quyết đã được trình lên 15 quốc gia thành viên HĐBA Liên Hợp Quốc trong tuần này song đã bị hoãn lại do Tổng thống Bush muốn tham vấn Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Maria Aznar trước khi công bố rộng rãi. Tây Ban Nha hiện là ủng hộ viên tích cực của Mỹ về vấn đề Iraq.   

(Hoài Linh - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,