221
478
Hồ sơ
hoso
/thegioi/hoso/
22912
Iraq tìm kiếm sự ủng hộ tại NAM
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Iraq tìm kiếm sự ủng hộ tại NAM
,

''Iraq hiện đang tận dụng mọi khả năng có thể để tránh chiến tranh''. Đó là thông điệp chính phái đoàn đại biểu Iraq muốn mang tới Hội nghị thượng đỉnh các nước phong trào không liên kết (NAM).

Phó Tổng thống Iraq Taha Yassin Ramadan

Phó Tổng thống Iraq Taha Yassin Ramadan sẽ có bài phát biểu ngắn tại hội nghị thượng định dự kiến khai mạc vào ngày 24/2 nhằm bàn về tình hình vùng Vịnh và các bước Iraq cần tiến hành để huỷ bỏ các loại vũ khí huỷ diệt hàng loạt, đồng thời yêu cầu nước này tôn trọng các điều khoản trong nghị quyết 1441 của LHQ. 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Iraq tại Malaysia Kais S A Al-Yacoubi cho hãng tin Bernama hay, Baghdad đã cử một phái đoàn ngoại giao cấp cao, trong đó có Ngoại trưởng Naji Sabri tới hội nghị. 

Tại hội nghị, ông Taha sẽ phát biểu về những ảnh hưởng của lệnh trừng phạt kinh tế của LHQ đối với Iraq khiến hơn 1,5 triệu người tử vong, chủ yếu là trẻ em. 

Các nước thành viên thuộc phong trào không liên kết (NAM) đã nhiều lần lên tiếng yêu cầu LHQ dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế Iraq, áp đặt sau khi chiến tranh vùng Vịnh kết thúc 1990.

(Trần Kiên - Theo PTI)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,