221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1300047
Trung Quốc có tên lửa diệt tàu sân bay Mỹ?
0
Article
null
Trung Quốc có tên lửa diệt tàu sân bay Mỹ?
,

Thông tin Trung Quốc đang phát triển một loại vũ khí có thể hạ gục một chiếc hàng không mẫu hạm được đưa ra cùng lúc tàu sân bay Mỹ USS George Washington hiện diện tại Biển Đông.

 

TIN LIÊN QUAN

 

 

Trên tàu sân bay Mỹ (Ảnh AP)

Theo AP, Trung Quốc đang phát triển loại tên lửa diệt tàu sân bay tên là Dong Feng 21D. Loại vũ khí này có thể được phóng từ đất liền với một độ chính xác đủ để chọc thủng hàng rào phòng thủ của hàng không mẫu hạm tiên tiến nhất với khoảng cách hơn 1.500 km.

 

Các nhà phân tích cho hay, lần thử nghiệm tên lửa Dong Feng 21D cuối cùng có thể diễn ra vào cuối năm nay dù còn nhiều nghi vấn về việc làm thế nào Bắc Kinh có thể hoàn thiện sự chính xác của tên lửa để đe dọa một chiếc tàu sân bay di động trên biển, nhanh như vậy.

Giới phân tích quốc phòng Mỹ nhận xét, Dong Feng 21D có thể tạo nên sự thay đổi lớn. Và rằng, hạm đội tàu sân bay dường như không thể đánh bại của Mỹ sẽ không còn giữ vững vai trò thống trị của mình trên biển vì vũ khí mới của Trung Quốc.

Vũ khí mới trên, từng được trình diễn hồi năm ngoái trong một cuộc diễu binh của quân đội Trung Quốc, có thể cách mạng hóa vai trò của nước này trong sự cân bằng quyền lực ở Thái Bình Dương, làm suy yếu nghiêm trọng khả năng can thiệp của Washington với bất cứ một cuộc xung đột nào liên quan tới Đài Loan và Triều Tiên. Ngoài ra, nó đe dọa tới sự đi lại an toàn của tàu Mỹ tới những vùng biển quốc tế, gần 18.000 km bờ biển của Trung Quốc.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hiện chưa xác nhận thông tin trên.  Theo giới phân tích Trung Quốc, tàu sân bay của Mỹ đã từ lâu là mối đe dọa thực sự với an ninh quốc gia Trung Quốc. 

Hải quân Mỹ hiện triển khai 11 chiếc tàu hàng không mẫu hạm toàn cầu. Mỗi chiếc tàu sân bay hạt nhân hiện đại của Mỹ, với hai lò phản ứng hạt nhân, có thể chở 6.000 người và hơn 80 máy bay.

  • Hoài Linh (Theo AP, ChinaDaily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,