221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1301907
Nữ sinh Thượng Hải sợ trở thành "cô nương 3S"
0
Article
null
Nữ sinh Thượng Hải sợ trở thành 'cô nương 3S'
,

Viễn cảnh bị liệt vào danh sách những "cô nương 3S" đang ám ảnh các nữ sinh vừa tốt nghiệp đại học ở Thượng Hải, khảo sát mới đây cho thấy. Cô nương 3S chỉ những cô gái độc thân, chào đời vào những năm 1970 và ế.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Ảnh CNS

Theo một cuộc khảo sát được trường báo chí thuộc đại học Fudan tiến hành hồi đầu tháng này với hơn 900 nữ sinh viên tốt nghiệp từ 17 trường đại học thì hơn 70% số người trả lời sợ bị trở thành "cô nương 3S".

Những người tham gia thăm dò tin rằng việc các cô nương 3S không tìm được bạn đời có thể do quan hệ xã hội hạn hẹp hoặc có cá tính mạnh, hay quá bận để hẹn hò, giỏi giang hơn bạn trai.

Theo truyền thống, phụ nữ Trung Quốc thường bị dán nhãn là phái yếu, do đó, các nữ viên chức hiện đại và những phụ nữ thành đạt trong sự nghiệp đã thách thức định kiến này bằng cách mở ra một con đường độc lập cho bản thân trong xã hội.

"Các cô nương 3S thường coi trọng sự thành công của sự nghiệp hơn đời sống riêng tư của họ. Sự xuất sắc của bản thân và những tiêu chuẩn cao làm giảm cơ hội tìm kiếm chồng tương lai của họ", Liao Shengqing, trưởng khoa truyền thông của trường báo thuộc đại học Fudan nói.

Với những cô nương 3S, những người không tìm được bạn đời, độc thân gồm cả cảm giác trái ngược về tự do, đôi lúc cô đơn, đặc biệt khi các bạn gái khác của họ hẹn hò, kết hôn và có gia đình.

"Tôi đã quen với việc độc thân và tự do, dù tôi luôn cảm thấy cô đơn", Wang Min, một luật sư 32 tuổi, đang hy vọng sẽ kết hôn vào thời điểm thích hợp, cho hay.

Chang Tongpei, 39 tuổi, một biên tập viên lâu năm ở tạp chí địa phương là một ví dụ điển hình khác về "cô nương 3S". Chang có khát vọng mãnh liệt là kết hôn từ khi còn trẻ nhưng vẫn chưa gặp đúng người. "Tất cả những bạn trai trước của tôi đều biết tôi tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài - kết hôn. Tuy nhiên, không ai trong số họ muốn cưới tôi vì họ chưa sẵn sàng cho hôn nhân hoặc nghĩ tôi quá độc lập và nghiêm trang".

Do phụ nữ có xu hướng thành công trong sự nghiệp sớm hơn nam giới, Liao nói, ông không thấy một cái kết đẹp cho các cô nương 3S.

  • Hoài Linh (Theo ChinaDaily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,