221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1301220
Nhận bằng sáng chế cho giường ngủ chống động đất
0
Article
null
Nhận bằng sáng chế cho giường ngủ chống động đất
,

Trung Quốc vừa cấp bằng sáng chế quốc gia cho chủ nhân của một chiếc giường tự động giúp các cư dân sống sót qua trận động đất.

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Tổn thất nhân mạng trong trận động đất ở Tứ Xuyên quá lớn đã góp phần khiến ông Wang thiết kế ra chiếc giường
Tổn thất nhân mạng trong trận động đất ở Tứ Xuyên quá lớn đã góp phần khiến ông Wang thiết kế ra chiếc giường "cứu mạng".

Thiết kế trên sử dụng đồ đạc có thể tháo rời, gồm các tủ bát ở hai đầu giường và một tấm ván có trọng tải cao. Nó có thể được sử dụng để ngủ nghỉ bình thường và để cất trữ.

Nếu có một cơn động đất xảy ra, các thành phần của giường sẽ tự động kết hợp lại thành một khối chắc chứa người bên trong, theo nhà sáng chế Wang Wenxi.

Những đồ dùng thiết yếu cho cuộc sống như nước uống, thực phẩm đóng hộp, một loa, một búa và thiết bị khác có thể được cất trong tủ bát từ trước. Chúng có thể giúp cho mọi người sống sót được vài ngày trong lúc chờ giải cứu, theo ông Wang.

"Tôi đã nếm trải các trận động đất Xingtai và Tangshan. Do vậy tôi hiểu thêm về những thiên tai như vậy", người đàn ông 66 tuổi đã về hưu nói. "Các trận động đất Tứ Xuyên và Yushu gây thiệt hại lớn về người, vì vậy tôi nghĩ điều quan trọng nhất tôi có thể làm là sáng chế ra thứ gì đó làm giảm thiểu thương vong".

"Tôi nghĩ chiếc giường "cứu mạng" của tôi rất hữu ích, đặc biệt phù hợp cho những tòa nhà thấp xây bằng gạch và bê tông, những hộ gia đình có người già, yếu đau và tàn tật", ông Wang cho biết. 

Cầm trong tay tấm bằng sáng chế do Phòng Sở hữu Trí tuệ nhà nước cấp, ông Wang rất xúc động. Kể từ ngày về hưu, ông đã đam mê sáng tạo và phát minh.

Được sự ủng hộ của vợ, Wang giờ đã có 6 phát minh được cấp bằng, trong đó có một mặt nạ hàn tự động, một phanh khẩn cấp dùng cho các phương tiện giao thông. Tuy nhiên, chưa có sáng chế nào của ông được thương mại hóa do thiếu một diễn đàn trao đổi thông tin thể loại này. 

  • Thanh Hảo (Theo China Daily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,