221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1298305
Kỳ lạ em bé có máu đổi màu ở Trung Quốc
1
Article
null
Kỳ lạ em bé có máu đổi màu ở Trung Quốc
,
Nhìn bề ngoài Tiểu Nam Nam 40 ngày tuổi không khác gì những đứa trẻ bình thường nhưng cô bé lại mắc một căn bệnh hết sức kỳ lạ. Một lần lấy mẫu máu xét nghiệm, y tá tình cờ phát hiện máu của cô bé dần dần chuyển từ màu đỏ sang màu trắng sữa trong vòng 30 phút.

Các chuyên gia đều cho rằng đây là một hiện tượng hết sức hiếm gặp, có thể do sự trao đổi chất lipoprotein bất thường hoặc chứng lắng đọng lipid máu.

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Mô tả ảnh.

Hôm qua (5/8), chủ nhiệm khoa sản bệnh viện Nhi đồng tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), giáo sư Hoàng Điển Văn, cho biết đây là một hiện tượng hiếm gặp, chưa có báo cáo nào liên quan nào tới hiện tượng này. Hiện có thể xác định đứa trẻ này bị mắc chứng có hàm lượng lipid máu cao do chuyển hóa lipoprotein bất thường hoặc chứng lắng đọng lipid máu. Đây là loại bệnh mang tính di truyền bẩm sinh, hiện cần phải kiểm tra kỹ lưỡng hơn để tìm ra nguyên nhân cụ thể.
Nằm trên giường bệnh với đôi mắt mở to nhìn mọi người, trông cô bé Tiểu Nam Nam không khác gì với những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, khi y tá lấy mẫu máu của cô bé để xét nghiệm bỗng phát hiện ra máu của cô bé nhạt hơn bình thường. Khoảng 30 phút sau, máu từ màu đỏ dần dần chuyển sang màu trắng sữa và trông không khác gì sữa bò. Hiện bé vẫn bú sữa mẹ, tiểu tiện và duy trì nhịp đập tim bình thường nhưng gan và lách to lên, phổi bị nhiễm trùng, thiếu máu, hàm lượng cholesterol cao gây ra bệnh võng mạc.
Được biết, Tiểu Nam Nam nhập viện ngày 27/7. Cô bé được sinh ra tại Vân Nam (Trung Quốc) và có một người anh 9 tuổi. Anh trai và mẹ bé không hề béo và mắc chứng lipid máu cao. Khi được 7 ngày tuổi, cơ thể bé hoàn toàn bình thường, 20 ngày tuổi bé được đưa vào bệnh viện Vân Nam trong tình trạng nôn mửa.
Tại đây, các bác sỹ phát hiện lipid trong máu tăng, hemoglobin tăng và nghi ngờ cô bé mắc chứng Chylomicronimia. Bé đã được chuyển lên bệnh viện Hồ Nam do tình trạng bệnh khá phức tạp. Tính tới hôm qua, Tiểu Nam Nam đã nằm viện 10 ngày. Ngoài ra, các bác sỹ còn phát hiện tĩnh mạch trong võng mạc của bé cũng là màu trắng (bình thường là màu đỏ) khi chụp chiếu mắt bằng thiết bị kỹ thuật số.
Giáo sư Hoàng cho rằng trước khi sinh ra, bé thực hiện trao đổi chất qua cơ thể mẹ, sau khi chào đời, chứng năng tự trao đổi chất của bé kém nên dẫn tới việc các triệu chứng bệnh dần dần xuất hiện. Lipid máu lắng đọng trên các cơ quan ảnh hưởng lớn tới chức năng của cơ quan nội tạng. Vì đây là một hiện tượng hiếm gặp do đó công tác chẩn đoán, chữa trị cũng hết sức khó khăn.
  • Sầm Hoa (Theo Sina)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,