221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1296445
Nga mở rộng quyền của cơ quan an ninh liên bang
0
Article
null
Nga mở rộng quyền của cơ quan an ninh liên bang
,

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev vừa ký một đạo luật mở rộng quyền lực của Cơ quan an ninh liên bang (FSB), cơ quan kế nhiệm KGB thời Liên Xô cũ.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev (Ảnh: AP)
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev (Ảnh: AP)
Luật mới cho phép FSB phát đi các cảnh báo đối với những người bị nghi ngờ đang chuẩn bị hành động phạm tội chống lại nền an ninh Nga. Nếu không tuân thủ các mệnh lệnh của FSB hoặc cản trở cơ quan này thực thi những trọng trách của họ, các đối tượng tình nghi có thể bị phạt tiền hoặc bị bắt giam tới 15 ngày. 

Đạo luật trên đã làm dấy lên tranh cãi ở Nga. Những người chỉ trích cáo buộc, việc tăng quyền hạn này có thể bị FSB lạm dụng để hăm doạ các đối thủ của chính phủ và đàn áp các cuộc biểu tình. Trong khi đó, những người ủng hộ cho rằng các quy định mới sẽ khiến việc chống khủng bố hiệu quả hơn.

Sau hai vụ đánh bom tự sát nhằm vào hệ thống tàu điện ngầm ở Moscow hồi tháng 3, khiến 40 người thiệt mạng và hơn 100 nạn nhân khác bị thương, nhiều chính trị gia Nga khẳng định cần phải tăng các biện pháp phòng ngừa khủng bố.

Sau cuộc thảo luận về dự thảo luận tại Hạ viện Nga (Duma Quốc gia), nhiều điều khoản đã bị loại bỏ khỏi văn bản. Theo đó, nội dung những cảnh báo chính thức của FSB sẽ không được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

Tổng thống Medvedev, người hậu thuẫn đạo luật, được cho là có quan điểm về nhiều vấn đề mềm dẻo hơn so với người tiền nhiệm - Thủ tướng Vladimir Putin, một cựu quan chức KGB từng giữ vị trí lãnh đạo FSB.

  • Thanh Bình (Theo AP, RIA Novosti)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,