221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1294665
Mỹ áp đặt trừng phạt mới với Triều Tiên
0
Article
null
Mỹ áp đặt trừng phạt mới với Triều Tiên
,

Ngoại trưởng Hillary Clinton hôm nay (21/7) công bố lệnh trừng phạt mới của Mỹ với Triều Tiên sau vụ tàu chiến Hàn Quốc chìm. Bà Hillary cũng nói vụ tấn công tàu chiến có thể là bước khởi đầu cho những hành động khiêu khích tiếp theo của quốc gia này.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Quan chức ngoại giao Mỹ nói, các biện pháp được đưa ra nhằm chất thêm sức ép lên Bình Nhưỡng và ngăn ngừa chế độ này tiếp tục chương trình vũ khí hạt nhân hoặc phổ biến vũ khí huỷ diệt hàng loạt.

Theo bà Hillary, lệnh trừng phạt không nhằm vào người dân Triều Tiên, những người đã phải chịu đựng sự dẫn dắt sai lạc của chính phủ quá lâu. "Người Triều Tiên được định hướng theo những chính sách khiêu khích, bất ổn và không hợp pháp của chính phủ".

Ngoại trưởng Hillary và Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates tới Hàn Quốc trong chuyến thăm thể hiện đoàn kết sau vụ tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc bị chìm làm 46 người thiệt mạng.

Trong ngày hôm nay, hai quan chức cấp cao Mỹ đã hội đàm với Ngoại trưởng Hàn Quốc Yu Myung-Hwan và Bộ trưởng Quốc phòng Kim, cuộc gặp hai cộng hai đầu tiên tại Seoul.

Trong tuyên bố chung, quan chức Mỹ và Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng về những cuộc tấn công trong tương lai và kêu gọi Triều Tiên nhận trách nhiệm về vụ tàu Cheonan

Các lệnh trừng phạt nhằm ngăn Triều Tiên mua và bán vũ khí cũng như mua hàng hoá xa xỉ, thực thi những hoạt động bất hợp pháp, quan chức Mỹ và Hàn Quốc tuyên bố.

Ngoại trưởng Hillary tuyên bố, các biện pháp trừng phạt sẽ củng cố việc thực thi nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, vốn được thông qua sau các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Bà còn cam kết sẽ triển khai những nỗ lực mới các chính phủ chủ chốt nhằm ngăn các công ty thương mại Triều Tiên tham gia các hoạt động bị cấm, ngăn các ngân hàng nước ngoài thực hiện những giao dịch trái phép.

Hillary khẳng định, Mỹ không có kế hoạch quay lại bàn đàm phán 6 bên về giải trừ vũ khí Triều Tiên trong thời gian trước mắt. Ban đầu, Bình Nhưỡng cần phải thừa nhận vai trò của mình trong vụ chìm tàu Cheonan, cam kết từ bỏ vũ khí nguyên tử và ngừng các hành động khiêu khích.

Hôm nay, Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã cùng đi thăm biên giới Hàn Quốc với Triều Tiên nhằm thể hiện sự ủng hộ với Hàn Quốc.

  • Hoài Linh (Theo AP, CNA)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,