221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1291248
Giáo đường lưu động cho dân nghiền World Cup
0
Article
null
Giáo đường lưu động cho dân nghiền World Cup
,

Đàn ông Ảrập Xê-út rất nghiền bóng đá, nhất là trong dịp World Cup đang diễn ra tại Nam Phi.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif



Mặc dù đội nhà đã bị loại ngay ở vòng đấu bảng, nhưng các tín đồ Hồi giáo vốn rất ngoan đạo cũng bị mê hoặc bởi các trận đấu gay cấn diễn ra liên tiếp, khiến nhiều khi họ quên mất lịch cầu nguyện 5 lần mỗi ngày.

Cơ quan cảnh sát tôn giáo phát hiện tình trạng lơ là cầu nguyện của khá đông tín đồ nam giới, nhất là những người thường tụ tập tại các quán giải khát để xem truyền hình trực tiếp các trận đấu tại Nam Phi.
a
Giáo đường lưu động và các tín đồ cầu nguyện trên hè phố trong khi xem World Cup. (Ảnh: alarabiya)

Lãnh đạo cơ quan cảnh sát này đã có sáng kiến khá độc đáo là thiết lập những giáo đường lưu động ở các xe bán tải. Những xe này được trang bị loa để nhắc nhở cầu nguyện, có cả bồn nước cùng hệ thống vòi để thực hiện nghi thức tẩy trần trước khi cầu kinh và nhiều tấm thảm nhỏ chuyên dùng để tín đồ thực hiện các động tác sụp lạy. Mỗi xe giáo đường lưu động như vậy đều có một vị Imam để điều hành việc cầu nguyện tại chỗ. Chi phí để hình thành một giáo đường lưu động kiểu này mất khoảng 23.000 USD, chưa kể giá thành của chiếc xe cùng việc làm giáo đường.

Các giáo đường lưu động này di chuyển đến những khu vực có đông người đang tụ tập xem truyền hình trực tiếp bóng đá, dừng ở một vị trí rộng rãi và đến giờ cầu nguyện thì phát loa phóng thanh nhắc nhở các tín đồ thực hiện nghĩa vụ cầu nguyện theo luật Hồi giáo.

Được sự nhắc nhở của Imam trên giáo đường lưu động của cảnh sát tôn giáo, các chủ quán và nhà hàng lập tức chấp hành bằng cách tạm tắt hệ thống truyền hình trực tiếp. Tín đồ kéo ra vây quanh giáo đường lưu động để cầu nguyện. Xong, họ lại tiếp tục đắm chìm trong không khí bóng đá đầy ma lực. Quả là cảnh sát tôn giáo ở xứ Ảrập Xê-út tạo điều kiện để tín đồ Hồi giáo “vui bóng đá không quên cầu nguyện”!

Ngọc Hùng (Theo alarabiya)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,