221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1284778
Xem thầy bói phán gì về World Cup 2010?
0
Article
null
Xem thầy bói phán gì về World Cup 2010?
,

Nếu các khúc xương của thầy bói Sebenzile Nsukwini "nói" đúng thì World Cup sẽ diễn ra mà không gặp trở ngại gì và đội chủ nhà Nam Phi sẽ đạt được những thành công to lớn.

TIN LIÊN QUAN

Một thầy bói ở Nam Phi tung mấy mẩu xương để hỏi thông tin từ người đã khuất. (Ảnh: SATT)
Một thầy bói ở Nam Phi tung mấy mẩu xương để tiếp xúc với người chết. (Ảnh: SATT)

"Mọi thứ dường như rất tốt đẹp đối với Nam Phi", thầy bói Sebenzile Nsukwini, 33 tuổi, nói sau khi quan sát mấy khúc xương động vật vỡ vụn và vài chiếc vỏ ốc biển trong một buổi lễ gọi hồn ở Johannesburg.

"Đây này, rắc rối nằm ở xa, rất xa. Không có bom", cô nói thêm và chỉ vào khúc xương bóng loáng nằm cạnh một đám nữ trang rẻ tiền trên sàn bê tông ở gốc một trạm xe buýt. 

Ngược lại với những lời Nsukwini phán, một thông tin trên báo cuối tuần nói rằng khả năng xảy ra một cuộc tấn công khủng bố là "80%" trong thời gian diễn ra các trận đấu bóng từ 11/6 đến 11/7. (Thông tin này đã bị chính phủ Nam Phi bác bỏ mạnh mẽ).

Nhưng ở Nam Phi, nơi phép thuật và những điều thần bí đóng một vai trò trong đời sống của nhiều người, những lời tiên tri từ miệng một thầy bói như Nsukwini có sức mạnh không khác gì những lời của những người trong chính phủ.

Trong thể thao cũng vậy, thầy bói có ảnh hưởng nhất định đối với đội bóng quốc gia, thậm chí họ còn sử dụng khả năng tiếp xúc với người đã chết để quyết định số phận của một cầu thủ.

Dự đoán kết quả của một kỳ World Cup là vượt quá khả năng bình thường của một thầy bói, mặc dầu Nkuswini đủ tự tin để phán rằng tuyển Nam Phi sẽ "rất mạnh" mặc dầu đội này hiện đứng ở vị trí thứ 83 trong bảng xếp hạng của FIFA. 

Thầy bói John Adatiri,  78 tuổi người Nigeria, còn chắc chắn hơn nữa. Ông có thể gọi một cuộc chính xác về kết quả world cup nhưng thừa nhận rằng đây là lần đầu tiên ông phân tích về một vòng thi đấu trong 50 năm hành nghề.

Nhưng sau một cái liếc nhanh nhưng xoáy sâu vào một chiếc gương hai mặt lôi ra từ một cái túi cũ kỹ tại túp lều tranh của mình ở Lagos, Adatiri tuyên bố: "Nigeria sẽ vào tứ kết. Brazil sẽ chiến thắng". 

Còn ở Bờ Biển Ngà, một quốc gia Tây Phi khác đang ấp ủ hy vọng lớn về Worl Cup, người hâm mộ đã tìm tới các pháp sư và và một lùm cây nhỏ gần thủ đô để cầu xin một phép màu nào đó. 

"Chúng tôi tới khu rừng linh thiêng này hai hoặc ba lần mỗi tuần để ủng hộ trận đấu", trích lời Gnahouleou Emile, chủ tịch một câu lạc bộ ủng hộ đội bóng quốc gia. 

  • Thanh Hảo (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,