221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1285154
Triều Tiên cảnh báo LHQ không thảo luận vụ chìm tàu
0
Photo
null
Triều Tiên cảnh báo LHQ không thảo luận vụ chìm tàu
,

Bình Nhưỡng đã gửi tới Hội đồng Bảo an LHQ một lá thư cảnh báo hội đồng không thảo luận về vụ chìm tàu chiến Cheonan mà Hàn Quốc đổ lỗi cho Triều Tiên.

Tin bài mới

a
Xác tàu Cheonan (Ảnh Reuters)
Tuần trước, Hàn Quốc đã chính thức yêu cầu Hội đồng Bảo an trừng phạt Triều Tiên sau khi một báo cáo điều tra quốc tế cho hay, tàu ngầm Triều Tiên đã bắn ngư lôi làm chìm tàu chiến Cheonan hồi tháng 3 khiến 46 thuỷ thủ thiệt mạng.

Bình Nhưỡng đã phủ nhận mạnh mẽ trách nhiệm và khẳng định, bất cứ hành động trừng phạt nào đều có thể dẫn tới chiến tranh.

Hôm nay (9/6), ông Sin Son Ho - đại diện thường trực của Triều Tiên tại LHQ – đã gửi đến Chủ tịch Hội đồng Bảo an Claude Heller một bức thư nói rõ, Hội đồng không nên tiến hành một cuộc tranh luận về kết quả điều tra “đơn phương và giả mạo” bởi hành động đó sẽ ảnh hưởng tới chủ quyền của Triều Tiên, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

"Không ai có thể hình dung hậu quả nghiêm trọng thế nào về tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên nếu cuộc thảo luận bắt đầu”, ông Sin nói trong bức thư.

Theo KCNA, ông Sin nhấn mạnh, thay vào đó, Hội đồng nên thực hiện các biện pháp thuyết phục Hàn Quốc và Mỹ chấp nhận các thanh tra viên Triều Tiên để họ xem xét kết quả điều tra vụ việc.

Vụ chìm tàu khiến Hàn Quốc lần đầu tiên có quyết định đưa Bình Nhưỡng ra Hội đồng Bảo an LHQ kể từ khi chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc.

Hội đồng Bảo an hiện có vài chọn lựa: một nghị quyết có hoặc không có các biện pháp mới cấm vận Triều Tiên, tuyên bố của Chủ tịch hội đồng kêu gọi hành động cụ thể hoặc ra thông cáo báo chí.

Trước đó, Hội đồng Bảo an đã có các biện pháp trừng phạt chống lại Triều Tiên sau hai vụ thử hạt nhân của nước này ănm 2006 và 2009.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,