221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1288597
Triều Tiên cấm tàu thuyền qua lại ngoài khơi phía tây
0
Article
null
Triều Tiên cấm tàu thuyền qua lại ngoài khơi phía tây
,

Giới truyền thông Hàn Quốc đưa tin, CHDCND Triều Tiên đã tuyên bố cấm tàu thuyền qua lại một khu vực ở ngoài khơi bờ biển phía tây nước này.

Tin bài mới 

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Binh sĩ CHDCND Triều Tiên tuần tra dọc biên giới. (Ảnh: AP)
Binh sĩ CHDCND Triều Tiên tuần tra dọc biên giới. (Ảnh: AP)
Lệnh cấm có thời hạn 9 ngày, bắt đầu từ 19/6 - 27/6, được áp dụng tại vùng hải phận gần thành phố cảng Nampo. Tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc trích dẫn một nguồn tin giấu tên nhận định, động thái trên có thể nhằm chuẩn bị cho kế phóng thử tên lửa tầm ngắn của Bình Nhưỡng để trả đũa một cuộc tập trận hải quân chung theo kế hoạch giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, chính quyền Seoul đang theo dõi sát sao các động thái từ phía CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, một quan chức chính phủ giấu tên của Hàn Quốc cho hay, hiện vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu đặc biệt nào về một cuộc thử nghiệm tên lửa ở nước láng giềng.

Một số nhà quan sát cho rằng, lệnh cấm có thể chỉ để phục vụ các cuộc diễn tập quân sự thông thường của CHDCND Triều Tiên. Động thái này diễn ra đúng vào lúc căng thẳng tăng cao trên bán đảo Triều Tiên do Seoul đang tìm cách thuyết phục Liên hợp quốc trừng phạt Bình Nhưỡng về vụ đắm một tàu tuần tra hải quân của Hàn Quốc cách đây 3 tháng.

Cả Seoul và Washington đều tin rằng, tàu tuần tra Cheonan bị chìm, khiến 46 thuỷ thủ Hàn Quốc thiệt mạng ngày 26/3 là do ngư lôi của CHDCND Triều Tiên. Bình Nhưỡng luôn nhất quyết bác bỏ cáo buộc này.

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận hải quân giữa nước này với Mỹ - đồng minh quan trọng nhất, là một trong hàng loạt các bước trừng phạt của Seoul nhằm buộc Bình Nhưỡng phải chịu trách nhiệm về sự cố Cheonan.

  • Thanh Bình (Theo THX, Straits Times, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,