221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1288260
Quân Mỹ bán tống tháo thiết bị trước khi rời Iraq
0
Article
null
Quân Mỹ bán tống tháo thiết bị trước khi rời Iraq
,

Lầu Năm Góc đang tống khứ đồ đạc và máy móc khỏi các căn cứ ở Iraq khi 85.000 binh sĩ còn lại đang chuẩn bị rút khỏi quốc gia Vùng Vịnh trong vòng 18 tháng.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Cảnh sát Iraq
Trong số những món đồ được đem xuống đường bán có điều hoà không khí và tủ lạnh từ 500 căn cứ mà Mỹ mở ra trong thời kỳ hiện diện đỉnh điểm ở Iraq là năm 2007. Lúc đó, có 170.000 lính Mỹ đóng tại Iraq.

Số lượng quân Mỹ có mặt ở Iraq cũng đồng nghĩa với việc các căn cứ giống như những thành phố lớn, với các cửa hàng đồ sộ như siêu thị Wall-Marts, Burger King và Krispy Kreme.

Hiện giờ, các sản phẩm do mà quân Mỹ sử dụng được đem ra bán đấu giá và một số món đã tìm được đường ra chợ đẹn.

Tại tỉnh phía tây Anbar, từng có thời là hang ổ của lực lượng Hồi giáo nổi dậy Sunni, các thương nhân lựa chọn máy hút bụi cũ, đĩa vệ tinh và các bộ phận của xe quân sự, lột cabin gỗ và toilet di động.

"Tôi cho rằng giá của thiết bị có thể tăng vì Mỹ rút khỏi Iraq", Faiez Ahmed, lựa chọn các món đồ ở gần khu Anbar của thành phố Ramadi, cho hay. "Một số thiết bị vẫn còn dùng được, như tủ lạnh, máy điều hoà, thảm và lều. Những thứ không dùng được như lốp xe sẽ tới những lò nấu ở phía bắc. Người ta lùng tìm thiết bị này vì các chi tiết kỹ thuật, và vì những gì có trên thị trường đều do Trung Quốc hoặc Hàn Quốc sản xuất".

Các hoạt động tham chiến của quân Mỹ kết thúc vào tháng 8 và số binh sĩ Mỹ tại Iraq sẽ giảm xuống còn 50.000 người vào 1/9, trước khi rút toàn bộ về nước vào năm 2011.

Phần lớn máy móc quân sự của quân Mỹ ở Iraq sẽ được chuyển cho lính Mỹ ở Afghanistan hoặc đưa về nước. Một số thiết bị được chuyển cho chính phủ Iraq.

Hơn 370 căn cứ của lính Mỹ đã được chuyển giao cho chính phủ Iraq và 62.000 món đồ, gồm cả xe cộ và đồ đạc văn phòng cũng nằm trong danh mục bàn giao. Di sản hiển hiện của cuộc chiến của Mỹ tại Iraq chính là những đoàn xe SUV khát nhiên liệu xuất hiện trên các con đường Iraq.

Các món đồ như máy giặt, điều hoà không khí, máy sấy, tủ lạnh và bóng đèn được đem bán cho công chúng.

  • Hoài Linh (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,