221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1284407
Obama hoãn công du để giải quyết vụ dầu tràn
0
Article
null
Obama hoãn công du để giải quyết vụ dầu tràn
,

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định hoãn chuyến công du tới Australia và Indonesia, để tập trung xử lý sự cố tràn dầu tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Mô tả ảnh.
Tổng thống Mỹ.

Người phát ngôn Nhà Trắng Robert Gibbs cho hay, ông Obama phải hoãn chuyến đi lần này để giải quyết sự cố tràn dầu nghiêm trọng ở vịnh Mexico và những vấn đề quan trọng khác.

Trước đó, theo dự kiến, ông Obama sẽ đến thăm hai nước này vào cuối tháng.

Ông Robert cho biết, qua điện thoại, Tổng thống Obama đã thông báo với Thủ tướng Australia Kevin Rudd và Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono về quyết định hoãn chuyến thăm đến hai nước này và bày tỏ sự lấy làm tiếc.

Thay vì thực hiện chuyến công du, ông Obama đã đến bang Louisiana để thăm những cộng đồng bị ảnh hưởng vì sự có dầu tràn.

Một dàn khoan dầu của tập đoàn năng lượng khổng lồ BP ở ngoài khơi bang Louisiana đã phát nổ hôm 20/4 làm 11 công nhân thiệt mạng. Khoảng 83.000 đến 136.000 m3 dầu đã đổ ra vịnh Mexico.

Kể từ hôm đó, ông Obama đã đến đây lần thứ ba và là lần thứ hai ông phải hủy chuyến đi tới hai nước nói trên. Trước đó, chuyến đi này của ông Obama đã được lên lịch từ tháng ba nhưng rồi cũng phải hoãn lại vì những diễn biến liên quan đến chủ trương cải tổ hệ thống y tế.

Phóng viên BBC Bắc Mỹ - Mark Mardell nói rằng, chuyến thăm của Tổng thống Mỹ là một phần nỗ lực để chống lại những lời chỉ trích của công chúng trong việc xử lý sự cố này. 

  • Cẩm Anh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,