221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1283425
Những công dụng ngoài tưởng tượng của bao cao su
1
Photo
null
Những công dụng ngoài tưởng tượng của bao cao su
,

Không chỉ có tác dụng bảo vệ khi quan hệ tình dục mà bao cao su còn được dùng để bắt cá, thổi bóng và đựng rượu để lén lút đem vào các quán bar. Những công dụng lạ này đang được dùng ở khắp Cuba.

 

TIN BÀI MỚI

 

Đựng rượu vào bao cao su

Người lớn, trẻ em đều chơi bao cao su

Tại các cuộc thi đấu bóng chày, biểu diễn hòa nhạc và những sự kiện giải trí khác, người Cuba lấy bao cao su để thổi bóng và đập nó quanh đám đông như đánh bóng trên bãi biển. Ngoài ra, khi các ông bố bà mẹ ở Cuba không thể mua hoặc không tìm được bóng cho con trong lễ sinh nhật, họ sẽ lấy vài chiếc bao cao su nhãn hiệu Vigor và bắt đầu thổi. Bao cao su rất dai và dễ uốn, thậm chí lũ trẻ có thể vẽ mặt lên đó.

Cũng tương tự như vậy, một vị khách bình thường nào tới Havana cũng không nên hoảng hốt khi nhìn thấy bao cao su rách nằm rải rác trên các con phố vào mùa hè. Đó chỉ là những gì còn sót lại của một trận chiến ném bong bóng nước giữa lũ trẻ chứ không phải là một cuộc "đụng độ" của người lớn.

Chính phủ Cuba bán bao cao su "made in China" với giá rất rẻ mà ai cũng có thể mua được, 1 penny/3 chiếc tại các hiệu thuốc và quán ăn nhanh. Quốc đảo này thiếu hụt nhiều thứ, do vậy, không có gì ngạc nhiên khi người Cuba nghĩ ra nhiều cách sử dụng bao cao su vào việc giải trí cũng như cho công việc, vốn không có gì liên quan tới kiểm soát sinh đẻ.

Kiếm sống nhờ bao cao su

Bao cao su còn được dùng cho việc kiếm sống của người dân.

"Thật ngạc nhiên, làm sao nó lại bền như vậy", Michel Perez, một ngư dân trẻ ở dọc đập nước ngăn biển cho biết. Anh chàng này bơm đầy không khí vào 6 chiếc bao cao su và kết nó thành một hình 6 cạnh lớn thả trên mặt nước, giống như diều. Một loạt dây câu có gắn mồi được kết với tâm của chùm bóng bao cao su và một khi nó chạm mặt nước, Perez sẽ kéo dây câu.

"Chúng tôi dùng cách này rất nhiều vào thời điểm này trong năm, trong thời gian có luồng cá chỉ vàng", Perez giải thích. Khi có luồng gió tốt, đám bong bóng bao cao su có thể mang lưỡi câu ra xa hàng trăm mét, tới vùng nước sâu hơn và khi cá cắn câu, bạn có thể kéo dây.

Do Cuba kiểm soát chặt chẽ những người sở hữu và dùng thuyền nên người dân nghĩ ra cách dùng bao cao su giá rẻ để bắt cá ở những nơi họ không thể ra đến. Một con cá chỉ vàng kích cỡ tương đối nặng tới 4,5kg có thể bán được với giá 10 tới 20 USD trên thị trường chợ đen ở Havana.

Tại Cuba, nơi mà lương tháng trung bình chưa tới 20USD/tháng thì không có gì lạ khi doanh số bán bao cao su tăng mạnh trong thời kỳ đỉnh điểm của mùa đánh bắt cá. Các cửa hàng và hiệu thuốc ở Cuba bán bao cao su không giới hạn nhưng các ngư dân cho biết, họ không tìm cách làm quá mọi thứ cho phép. Theo đó, bạn có thể mua một lần 10 tới 15 chiếc một lần chứ không phải 100 cái một lần.

Cuba có tỷ lệ người nhiễm HIV thấp nhất ở bán cầu, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết và một phần lý do là bao cao su giá rẻ có mặt ở khắp nơi. Chương trình y tế công cộng Cuba luông quảng bá an toàn tình dục và sử dụng bao cao su trên các thông báo công khai. Ngoài ra, việc trợ giá bán cho bao cao su cho thấy chính phủ Cuba muốn đảm bảo rằng biện pháp tránh thai này luôn có sẵn.

Thổi bao cao su để phục vụ cho việc bắt cá

Những công dụng khó nghĩ tới của bao cao su

Những người đàn ông Cuba không nhiều tiền đã có một sáng kiến rất hay với công cụ tránh thai này. Họ đổ đầy rượu rum vào bao cao su, giống như các túi đựng rượu, đút vào quần lót để qua cửa kiểm soát.

"Nếu bạn chỉ có 7 USD, trong khi vé vào cửa đã 5 USD, thì bạn chả còn tiền để mua nước uống. Vì vậy, bạn mua vé 5 USD, và một khi đã vào trong, bạn có thể mua một lon coca cola với giá 1 USD. Bạn uống một nửa rồi đi vào toilet, mở bao cao su ra, rồi trút rượu vào lon nước. Cách này rất hay, chừng nào mà bao cao su không bị vỡ", Felo, một cư dân Havana 24 tuổi nói.

Một số người khác lại có những cách sử dụng bao cao su lạ hơn nhiều. Những người thích nuôi chim bồ câu ở Cuba thường cắt bao cao su thành một chiếc vòng co dãn rồi gắn nó với một lá thư để buộc vào chân chim.

Những người làm rượu lậu ở Cuba còn dùng bao cao su như một công cụ chưng cất rượu. Họ biết rằng quá trình lên men sẽ hoàn tất một khi bao cao su phồng tới kích cỡ nhất định.

Không ít cư dân Havana cho biết, bao cao su là một vật rất hữu hiệu để giữ cho tiền bạc được khô ráo khi họ đi bơi ở biển.

"Anh có biết, bao cao su đầu tiên được làm từ cái gì không?", Jose Luis Diaz hỏi một người bạn cũng là ngư dân. "Ruột lợn", Diaz nói luôn. Có lẽ cậu đã nghe thấy thông tin này trên truyền hình. Trong khi đó, cậu bạn kia nhăn mặt.

  • Hoài Linh (Theo Global Post)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,