221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1283780
Nhà máy iPhone tăng lương để tránh... tự tử
1
Article
null
Nhà máy iPhone tăng lương để tránh... tự tử
,

Mới đây, lãnh đạo nhà máy Foxconn đã quyết định tăng 30% lương cho các công nhân, mức tăng này nhiều hơn mức dự kiến ban đầu (20%).

TIN LIÊN QUAN

Những vụ tự tử liên tiếp của công nhân trong nhà máy Foxconn khiến ban lãnh đạo của công ty này phải đau đầu. Tăng lương cho công nhân là một trong những giải pháp nhằm đẩy lùi vấn nạn này.

Theo đó, quyết định này sẽ có hiệu lực ngay lập tức đối với tất cả các công nhân của công ty sản xuất linh kiện điện tử cho iPhone và iPads tại Trung Quốc.

Một quan chức yêu cầu được giấu tên của Foxconn nói: "Với việc tăng lương như vậy, chúng tôi hi vọng các công nhân sẽ không phải làm tăng ca nhiều, do đó thời gian dành cho giải trí sẽ nhiều hơn, môi trường làm việc khi đó sẽ thoải mái hơn. Quyết định này đi kèm với việc giảm doanh thu nhưng có lẽ chất lượng sản phẩm sẽ tăng lên".

Mô tả ảnh.
Công nhân nhà máy Foxconn sẽ được tăng lương.

Mức lương cơ bản của công nhân ở Foxconn hiện tại khoảng 130 USD/ tháng.

Trước đó, hôm 26/5 một bản cam kết bắt buộc tất cả các công nhân phải kí đã được Foxconn đưa ra. Bản cam kết yêu cầu tất cả các công nhân không được phép tự tử, nếu không sẽ bị sa thải ngay lập tức.

Từ đầu năm đến nay, đã có 10 công nhân đã chết, chủ yếu là do nhảy lầu từ tòa nhà của Foxconn. Nạn nhân gần đây nhất là một người đàn ông 25 tuổi, anh này đã cố gắng cắt cổ tay mình trong xưởng sản xuất của nhà máy.

Foxcon cũng phản đối một số cáo buộc gần đây rằng, môi trường làm việc ở đây quá cứng nhắc, dây chuyền chạy quá nhanh buộc công nhân phải làm việc quá sức. Một loạt đối tác của Foxconn là Sony, Apple, HP và Dell đang tiến hành điều tra tình trạng làm việc tại công ty này.

  • Lê Tình (Theo News)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,