221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1285011
Hoảng hồn với cánh máy bay chở khách dán băng dính
0
Article
null
Hoảng hồn với cánh máy bay chở khách dán băng dính
,

Hình ảnh máy bay chở khách của Kunming Airlines bay giữa trời với băng dính nhôm dán ở cánh máy bay mới được đưa lên mạng đã làm dấy lên lo ngại về an toàn chuyến bay.

TIN BÀI MỚI

Tuy nhiên, theo các chuyên gia hàng không, việc đó không có gì đáng lo vì "băng dính nhôm thường được sử dụng như một biện pháp tạm thời để sửa máy bay".

Ba bức ảnh về chiếc máy bay dán băng dính khi đang ở giữa trời được đưa lên mạng hôm 5/6 và được phát tán khắp trên Internet. Những bức ảnh rõ ràng cho thấy có một phần của cánh máy bay được gắn với phần còn lại bằng một miếng băng dính bạc.

Theo người trong ngành, phần được gắn băng dính liên quan tới bộ phận kiểm soát chuyến bay.

Hình ảnh khác thường này, có thể rất hiếm với các hành khách, đã làm dấy lên những cuộc tranh luận nóng bỏng trên mạng. Nhiều người dùng Internet không tin bức ảnh là có thật, họ lo sợ bị lừa vì bức ảnh có thể được tạo ra bằng hiệu ứng.

Một công dân mạng là "davy" nói: "Nếu những bức ảnh trên là thật, tôi sẽ không bao giờ đi máy bay của hãng hàng không Kunming".

Kunming Airlines xác nhận với báo Thông tin Vân Nam rằng chiếc máy bay Boeing 737-700 đúng là của hãng đồng thời nhấn mạnh, máy bay này vẫn an toàn khi bay.

Li Wenzhao, phó quản lý bộ phận bảo trì của Kunming Airlines nói, bộ phận rời được gắn lên máy bay một ngày trước khi cất cánh. Và rằng, băng dính được sử dụng đúng theo chỉ dẫn trong cuốn bảo trì, vốn cho phép dùng keo để cố định bộ phận trong chuyến bay.

Lu Xiang, người giảng dạy bảo trì máy bay tại trường đại học hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết, việc dùng băng dính nhôm khi sửa chữa là an toàn, nhưng chỉ mang tính tạm thời, không phải là giải pháp vĩnh viễn. Các hành khách không nên lo lắng vì trước khi cất cánh, máy bay đều phải được nhân viên chất lượng (chuyên kiểm tra tình hình máy bay) chứng nhận, ông Lu nói thêm.

  • Hoài Linh (Theo ChinaDaily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,