221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1284311
Hàn Quốc loại bỏ khả năng chiến tranh với Triều Tiên
0
Photo
null
Hàn Quốc loại bỏ khả năng chiến tranh với Triều Tiên
,

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak trong hôm nay (5/6) đã bác bỏ khả năng chiến tranh với Triều Tiên, vài giờ sau khi chính phủ của ông đề nghị LHQ trừng phạt Bình Nhưỡng.

a
Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak (Ảnh Reuters)
"Hoàn toàn không có khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh thực sự trên bán đảo Triều Tiên”, ông Lee nói với các doanh nhân tại Singapore. Cuộc gặp này không công khai với báo chí và tuyên bố được chính phát ngôn viên của ông Lee là Park Sun-kyu đưa ra trên trang web dinh tổng thống.

"Nhưng đôi khi vẫn có những hành động đe doạ hoà bình từ phía Triều Tiên”, ông Lee nhấn mạnh. “Và chúng ta sẽ mạnh mẽ ngăn chặn việc đó”.

Đây là lần đầu tiên sau vụ chìm tàu chiến Cheonan, ông Lee công khai bác bỏ chiến tranh với Triều Tiên. Trong khi đó, Bình Nhưỡng cảnh báo, bất kể động thái trừng phạt nào với họ cũng có thể dẫn đến chiến tranh.

Tuyên bố của ông Lee nhằm thuyết phục một bối cảnh ổn định ở Hàn Quốc với các nhà đầu tư. “Đừng lo lắng, các nhà đầu tư”, lãnh đạo Hàn Quốc khẳng định. Về mặt lý thuyết, hai miền Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh vì cuộc xung đột hai bên chấm dứt bằng một hiệp định ngừng bắn chứ không phải hiệp ước hoà bình năm 1953.

Bình Nhưỡng phủ nhận trách nhiệm vụ chìm tàu chiến Cheonan làm 46 thuỷ thủ thiệt mạng. Một cuộc điều tra quốc tế kết luận rằng, chính tàu ngầm Triều Tiên đã bắn ngư lôi vào tàu chiến Hàn Quốc.

Hôm qua, Hàn Quốc đã chính thức đưa Triều Tiên ra trước Hội đồng Bảo an, đây là bước đi cứng rắn nhất của nước này với nỗ lực buộc Bình Nhưỡng đối mặt với sự trừng phạt quốc tế.

Một phát ngôn viên văn phòng LHQ cho hay, Hội đồng sẽ có cuộc họp kín vào sáng thứ Hai về vụ tàu Cheonan. Trước đây, bất chấp lịch sử đối mặt với nhiều vụ đụng độ từ Triều Tiên, Seoul chưa từng đưa nước này ra Hội đồng Bảo an.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,