221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1286259
Dân mạng quốc tế bàn về anh tài xế Việt thật thà
0
Photo
null
Dân mạng quốc tế bàn về anh tài xế Việt thật thà
,

Sau khi tin về anh tài xế Việt Nam thật thà được đưa lên báo chí phương Tây, dân mạng quốc tế bắt đầu bàn tán xôn xao.

Tin bài mới 

Ảnh minh hoạ của VEER.


Hãng AP đưa tin, một người đàn ông thật thà lái chiếc taxi tại Việt Nam đã thật thà trả lại chiếc túi đựng 26.500 USD cho một hành khách bỏ quên.

Rất nhiều ý kiến đã dược độc giả quốc tế gửi lên mạng bàn về sự kiện họ rất quan tâm này.

“Anh tài xế này đã làm rất đúng. Điều tôi muốn nói là anh ta xứng đáng đượng tưởng thưởng nhiều hơn là khoản tiền 100 USD nói trên. Anh ta hoàn toàn có thể làm điều không đúng và vị hành khách kia hoàn toàn có thể mất cả”, độc giả Nancy viết.

“Tôi cho rằng khoản tiền thưởng hơn một tháng lương cho một việc làm đúng đắn như vậy là hoàn toàn xứng đáng”, một độc giả khác viết.

“Nếu chúng ta tưởng thưởng cho lòng chân thành hiếm có như vậy bằng một khoản thưởng quá bình thường thì làm sao chúng ta mong đợi cái tốt sẽ đến thường xuyên hơn”, độc giả chỉ đề tên là K cho biết.

“Nếu không trả lại túi xách thì anh ta sẽ phạm tội và có thể bị bắt giam. Nhưng rõ ràng thưởng vậy là hơi ít”, độc giả có nick Philanim nói.

Và có rất nhiều ý kiến thắc mắc rằng, tại sao một thông tin như vậy lại được trang Yahoo News sắp xếp vào mục Chuyện lạ đó đây của mình.

“Sao lại đặt tin này vào mục Chuyện lạ đó đây? Đây là chuyện nghiêm túc và tôi thực sự tỏ lòng ngưỡng mộ anh tài xế”, nick God_creates viết.

Rất nhiều người khác cũng có chung những cảm nghĩ như vậy đối với sự việc anh tài xế Việt Nam đã trả lại chiếc túi nguyên vẹn cho khách và được khách cùng công ty thưởng 100 USD.

Có một số ý kiến khác đùa vui về sự kiện này. Nhiều người đặt ra các giả định khác nhau để thử xem liệu anh tài xế này có luôn làm như vậy trong mọi trường hợp hay không.

Nhưng dù gì đi nữa, đây là một dịp nữa mà danh từ Việt Nam và người Việt Nam được nhắc đến một cách yêu mến trong cộng đồng mạng quốc tế.

  • Diệp Chi (Theo AP, Reuters)

 

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,