221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1284592
Con trai lãnh đạo Triều Tiên mở lời với báo giới
0
Article
null
Con trai lãnh đạo Triều Tiên mở lời với báo giới
,

Con trai cả của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Il mới đây đã chấp nhận trả lời phỏng vấn chớp nhoáng bên ngoài thang máy một khách sạn ở Macau, tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc đưa tin hôm 7/6.

TIN BÀI MỚI:

Kim Jong Nam - Con trai cả của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Il, tại Macau. (Ảnh: Reuters)
Kim Jong Nam - Con trai cả của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Il, tại Macau. (Ảnh: Reuters)

Theo tờ JoongAng Ilbo, phóng viên của báo đã phát hiện ra Kim Jong Nam ở Macau khi anh dùng bữa sáng muộn với một người phụ nữ trẻ ở khách sạn Altira. Người phóng viên đã trò chuyện với con trai cả lãnh đạo CHDCND Triều Tiên tại cầu thang máy khách sạn. Một bức ảnh chụp kèm theo cho thấy, Kim Jong Nam, 39 tuổi là một người đàn ông bụng phệ, để râu và diện quần jeans, áo sơ mi kẻ sọc màu xanh da trời và một đôi giày lười da lộn Italia đồng màu.

Kim Jong Nam tuyên bố anh không có kế hoạch sang châu Âu sinh sống. Con trai đầu của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên cũng cho biết, cha của anh hiện trong tình trạng sức khoẻ tốt.

Dẫu vậy, khi được yêu cầu đưa ra bình luận về sự cố chìm tàu tuần tra hải quân Cheonan của Hàn Quốc, con trai đầu của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên từ chối: "Cheonan à? Tôi không biết. Xin hãy dừng lại ở đây".

Kim Jong Nam từ lâu đã trở thành tâm điểm của những lời đồn đại dai dẳng về việc ai sẽ kế nhiệm ông Kim Jong-Il nắm quyền lãnh đạo đất nước có vũ trang hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Nhiều hãng thông tấn đưa tin, là người lớn tuổi nhất trong số 3 con trai của ông Kim Jong-Il, Kim Jong Nam từng được nhắm kế nhiệm cha. Tuy nhiên, anh đã bị loại khỏi tầm ngắm do lối sống được đánh giá là phóng túng. Năm 2001, Kim Jong Nam bị bắt quả tang đang tìm cách nhập cảnh vào Nhật bằng một hộ chiếu Dominica giả mạo để thăm khu giải trí Disneyland ở Tokyo.

Giới quan sát hiện đang theo dõi chặt chẽ thông tin về phiên họp quốc hội hiếm hoi thứ hai của CHDCND Triều Tiên với hy vọng sẽ có lời giải đáp cho bí mật về vị lãnh đạo tiếp theo của đất nước này. Các nhà phân tích tình báo Hàn Quốc hiện tin rằng, lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il chuẩn bị chỉ định con trai út - Kim Jong Un - là người kế nhiệm ông.

  • Thanh Bình (Theo AP, CBS, NYT)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,