221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1284059
Chiến tranh Triều Tiên sẵn sàng bùng nổ
0
Article
null
Chiến tranh Triều Tiên sẵn sàng bùng nổ
,

Phát biểu tại Hội thảo về giải trừ vũ khí được Liên Hợp Quốc bảo trợ, phó đại sứ Triều Tiên tại Geneva là Ri Jang Gon hôm 3/6 nói, tình hình hiện nay trên Bán đảo Triều Tiên rất xấu và chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào.

TIN BÀI MỚI

Ảnh Rian

"Quân đội Triều Tiên được đặt trong tình trạng cảnh báo cao và sẵn sàng đáp trả bất cứ một cuộc trả đũa nào, gồm cả viễn cảnh về một cuộc chiến tổng lực", ông Ri tuyên bố.

Hiện, Bình Nhưỡng và Seoul rất căng thẳng về vụ một tàu chiến của Hàn Quốc bị chìm vào tháng 3 và Hàn Quốc cho rằng chính Triều Tiên là thủ phạm.

Theo ông Ri, chỉ khi hai nước ký kết một hiệp ước hòa bình thì việc phi hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên mới có thể thành công. Cuộc chiến liên Triều năm 1950-1953 kết thúc với thỏa thuận đình chiến mà không có hiệp ước hòa bình chính thức.

Triều Tiên, đang hứng chịu các lệnh trừng phạt của LHQ vì vụ thử thiết bị hạt nhân năm 2006 và 2009, hiện vẫn chịu sức ép của quốc tế phải phá hủy chương trình hạt nhân.

Trong hội nghị vừa diễn ra, ông Ri đã tái khẳng định rằng Triều Tiên không liên quan gì với vụ chìm tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc làm 46 người chết - sự kiện quân sự chết nhiều người nhất kể từ cuộc chiến liên Triều.

Hàn Quốc buộc tội Triều Tiên bắn ngư lôi vào tàu và thề đưa vụ việc lên Hội đồng Bảo an. Một báo cáo hồi tháng trước của các nhà điều tra quốc tế cũng đưa ra cáo buộc tương tự.

Ông Ri buộc tội Hàn Quốc cố gây ra một tình huống sốc nhằm phát động một chiến dịch chống Triều Tiên.

Đáp trả, đại sứ Hàn Quốc Im Han-taek cũng phát biểu tại hội nghị ở Geneva và tỏ ý lấy làm tiếc về tuyên bố của ông Ri. "Chúng tôi tin rằng đó chỉ là mục đích tuyên truyền của Triều Tiên".

Đại sứ giải trừ vũ khí của Mỹ Laura Kennedy cũng bác bỏ cáo buộc của ông Ri rằng Washington ủng hộ những buộc tội vô căn cứ của Seoul trong vụ chìm tàu."Tôi nhất trí với tuyên bố rằng tình hình trên Bán đảo Triều Tiên là rất xấu nhưng tôi không đồng ý với những tuyên bố được đưa ra và bác bỏ các cáo buộc nhằm vào Mỹ", bà Laura nói.

  • Hoài Linh (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,