221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1283891
Chân dung kẻ xả súng điên cuồng ở Anh
0
Photo
null
Chân dung kẻ xả súng điên cuồng ở Anh
,

Derrick Bird đã tự vẫn sau khi vừa lái xe vừa nổ súng giết chết 10 người ở Cumbria, tây bắc nước Anh. Ít ai có thể ngờ người đàn ông ít nói, hay cười và được nhiều người yêu quý này lại là kẻ bắn người không run tay.

TIN LIÊN QUAN

Không ai ngờ Derrick Bird lại nổ súng giết người không run tay. (Ảnh: PA)
Không ai ngờ một người "tử tế thực sự" như Derrick Bird lại nổ súng giết người không run tay. (Ảnh: PA)

Bird, 52 tuổi, còn được gọi là Birdy, đã li dị vợ và có hai con trai. Mới đây, viên tài xế taxi này đã được lên chức ông nội.

Thế nhưng, không hiểu điều gì đã khiến Birdy trở thành ác thủ, bắn chết một người bạn của mình ở thị trấn Whitehaven trước khi nổ súng vào hàng chục người khác trên đường lái xe về vùng nông thôn. Tổng cộng 12 người đã phải bỏ mạng và 25 người khác bị thương sau cơn thịnh nộ của Bird.

Thi thể của Bird cùng một khẩu súng săn và một súng trường được tìm thấy ở một khu rừng nhỏ ở địa phương. Cảnh sát tin rằng hung thủ đã tự tử. 

Một người bạn của Bird tên là Peter Leder, kể với CNN rằng ông này là một người "thân thiện, nhiều người biết đến và ai cũng yêu mến". Thế nhưng vào tối hôm 1/6 vừa qua, Bird bảo với bạn mình: "Ông sẽ không thấy tôi nữa đâu". 

"Tử tế thực sự"

Glenda Pears, giám đốc hãng Taxi L&G ở Whitehaven, nói cả Bird và người đàn ông bị giết ở Phố Duke của thị trấn đều tự làm chủ xe taxi và là bạn của nhau. 

Bà Pears cho hay, Bird làm nghề lái xe taxi đã 23 năm nay và là một "người tử tế thực sự". Một trong các nhân viên của bà Pears đã chứng kiến vụ bắn người ở một bãi xe ở Whitehaven. 

"Chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Người bị giết là bạn của ông ta. Họ thường trò chuyện với nhau ở bãi xe. Ông ấy làm bạn với tất cả mọi người và thường tán gẫu trên Phố Duke".

Một tài xế taxi ở Whitehaven cho hãng tin AP hay, giữa Bird và 3 lái xe khác đã có cãi vã vào tối 1/6. "Cả ba đều là bạn. Tôi không biết điều gì khiến họ cãi nhau nhưng phải có điều gì xảy ra vào tối trước đó. Derrick lên xe và về nhà". 

Viên tài xế này cho biết ông đã quen Bird được 10 năm. Bird hiếm khi kể về mình và dường như ông ta sống cả đời ở Whitehaven.

Bird rất thích đi nghỉ ở nước ngoài, hàng năm thường đi du lịch Thái Lan với bạn bè. Ông ta thích tự sửa chữa xe của mình và là một fan của motor thể thao.

"Quả là lạ. Ông ấy là một gã tử tế. Ông ấy trầm tính nhưng rất hay cười. Ông ấy là một người khá thân thiện", trích lời một đồng nghiệp của Bird.

"Một người bình thường"

Trong khi đó, một người hàng xóm nói ông chưa bao giờ thấy Bird mang súng. Người lái xe taxi này sống ở đường Rowrah khoảng 20 năm và chưa bao giờ gây phiền toái cho ai. "Tôi biết, ông ấy rất ổn, một người bình thường".

Theo cư dân địa phương, Bird có hai người con trai đã trưởng thành và một vừa được làm cha cách đây 2 tuần. Còn chủ một bưu điện gần nhà Bird, Muriel Gilpin, cho biết thêm, ông này có hai em trai sống trong cùng khu vực.

John Kane, thành viên Hội đồng Whitehaven, nhận xét Bird là người rất "điềm đạm, trầm tính... kín đáo. Phải có điều gì đó mới khiến ông ta hành động như vậy".

Ở làng Rowrah, nơi Bird sinh sống, người dân vẫn chưa hết bàng hoàng trước những gì người đàn ông này gây ra bởi Bird "dễ gần, thường ngồi ở bậu cửa uống trà và nói chuyện với người đi qua". 

Một người làng nói ông chưa bao giờ thấy Bird nổi giận hay mất tự chủ. "Chẳng ai có thể nói xấu về ông ấy, theo như tôi biết". 

  • Thanh Hảo (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,