221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1288327
Australia có nữ thủ tướng đầu tiên
0
Photo
null
Australia có nữ thủ tướng đầu tiên
,

Julia Gillard đã trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Australia sau khi ông Kevin Rudd rút lui khỏi vị trí Lãnh đạo Công đảng.

Tin bài mới

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

a
Julia Gillard và Bộ trưởng Ngân khố Wayne Swan (Ảnh AP)

"Thủ tướng tiếp theo của Công đảng và nữ thủ tướng đầu tiên của đất nước này sẽ là Julia Gillard", quan chức chính phủ Michael Forshaw nói với báo chí tại Canberra sau cuộc họp khẩn của Công đảng.

Julia Gillard sẽ lãnh đạo chính phủ tới khi cuộc tổng tuyển cử diễn ra. Bà giành được sự đồng thuận cao trong cuộc bỏ phiếu tại cuộc họp gồm 112 nghị sĩ Công đảng hôm nay (24/6).

"Tôi cảm thấy rất vinh dự", bà nói sau cuộc họp. Trong khi đó, ông Rudd thậm chí còn không đứng trong danh sách tái cử - một dấu hiệu mà giới phân tích cho rằng, cựu lãnh đạo Australia biết rõ sự ủng hộ ông đã sụp đổ.

Ông Rudd luôn có tỉ lệ ủng hộ cao và là một trong những thủ tướng Australian được yêu mến nhất thời hiện đại cho tới khi một số chính sách lớn của ông bị chỉ trích trong đó có quyết định hồi tháng 4 liên quan tới khí thải nhà kính.

Theo giới quan sát, sẽ không có nhiều thay đôi trong quan điểm chính sách trọng yếu của Australia như cam kết quân sự tại Afghanistan.

Ông Rudd, người giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử cách đây gần ba năm, dường như khá điềm tĩnh sau cuộc họp, nhưng từ chối phát biểu trước báo chí.

Bộ trưởng Ngân khố Wayne Swan, được bầu làm phó thủ tướng.

Bà Gillard sinh ra ở Barry, Wales, năm 1961, là con gái thứ hai trong một gia đình di cư tới Adelaide, Australia. Bà là một luật sư thành công.

Người ủng hộ bà - Thượng nghị sĩ Kate Lundy - cho biết. "Tôi nghĩ bà ấy sẽ truyền cảm hứng cho sự tin tưởng mới trong Công đảng. Tôi cho rằng, chúng tôi có nguy cơ thất thế trong cuộc bầu cử tới và sự hiện diện của bà Julia sẽ tạo ra cơ hội mạnh mẽ hơn với chúng tôi".

Ông Rudd có dự kiến sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Canada và sau cuộc bỏ phiếu, hiện chưa rõ ai sẽ đại diện cho Australia.

  • Kỳ Thư (Theo AP, THX)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,