221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1281221
Triều Tiên sẽ cử một phái đoàn tới Hàn Quốc
0
Photo
null
Triều Tiên sẽ cử một phái đoàn tới Hàn Quốc
,

Trong khi Tình hình bán đảo Triều Tiên đang trở nên căng thẳng thì chiều ngày 21/5, phía CHDCND Triều Tiên đã phản pháo lại các cáo buộc của phía Hàn Quốc.

TIN LIÊN QUAN

Xác tàu Cheonan đã được Hàn Quốc vớt lên. Ảnh Reuters.

Chiều ngày 21/5, CHDCND Triều Tiên lên tiếng tuyên bố rằng "Hàn Quốc đã ngụy tạo bằng chứng nhằm cáo buộc CHDCND Triều Tiên gây ra vụ đắm tàu Cheonan".

Theo CHDCND Triều Tiên thì Hàn Quốc chỉ đưa ra bằng chứng là những mảnh vỡ có nguồn gốc không xác định nhằm gán trách nhiệm cho phía CHDCND Triều Tiên và để nhằm cùng siết chặt các biện pháp trừng phạt với Triều Tiên.

CHDCND Triều Tiên cũng cho biết sẽ cử một phái đoàn 20 người tới Hàn Quốc trong những ngày tới để thẩm định kết quả điều tra nói trên của Hàn Quốc.

Trong khi đó, tại Seoul, Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc đã bắt đầu thảo luận phương án đối phó toàn diện với Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak trong cuộc họp hội đồng an ninh khẩn cấp hôm nay đã lên tiếng kêu gọi phải cẩn trọng trong việc đáp trả Triều Tiên.

Tuy vậy, vị Tổng thống này đã lên tiếng kêu gọi phải cẩn trọng trong việc đáp trả Triều Tiên sau vụ bị chìm tàu Cheonan làm 46 thuỷ thủ Hàn Quốc thiệt mạng.

"Vì đây là một sự việc vô cùng nghiêm trọng, cho nên tôi không muốn chúng ta để xảy ra bất cứ sai sót nào trong việc đưa ra các biện pháp đáp trả của mình. Và chúng ta phải thật sự tự tin", ông Lee nhấn mạnh.

Tình hình bán đảo Triều Tiên đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, sau khi Seoul chính thức cáo buộc CHDCND Triều Tiên đánh chìm tàu tuần tra Cheonan hồi cuối tháng 3 bằng một quả ngư lôi.

Hiện hai miền Triều Tiên đang đứng trước một nguy cơ mới về một cuộc chiến tranh toàn diện.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-young hôm nay (21/5) cũng đã tuyên bố Triều Tiên buộc phải trả giá vì đã đánh chìm tàu Cheonan khiến 46 người thiệt mạng.

Ở góc độ tấn công ngoại giao, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, Seoul sẽ tìm kiếm thêm các lệnh trừng phạt thêm vào Triều Tiên từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Quân đội Hàn Quốc cũng cho biết đang cân nhắc việc khôi phục chương trình tuyên truyền trên truyền hình qua biên giới với CHDCND Triều Tiên, phát động các buổi diễn tập quân sự chống tàu ngầm với Mỹ và cấm các tàu biển của CHDCND Triều Tiên đi đi vào vùng biển của nước này.

Trong lúc đó, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vừa đặt chân tới Tokyo, bắt đầu chuyến công du Đông Bắc Á àm trọng tâm bàn thảo chính là sức nóng trên bán đảo Triều Tiên sau lời buộc tội của Seoul đối với Bình Nhưỡng trong vụ chìm tàu Cheonon.

Nhật Bản là chặng dừng chân đầu tiên và cũng là địa điểm được bà Hillary đặt trọng tâm cho chuyến công du lần này. Dự kiến chiều và tối nay bà có cuộc thảo luận cùng Thủ tướng nước chủ nhà Yukio Hatoyama và Bộ trưởng Ngoại giao Katsuya Okada.

  • Nhật Vy (Theo CNN, Reuters, Financial Times)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,