221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1277519
Thuốc thu hồi của Johnson & Johnson bị nhiễm khuẩn
0
Article
null
Thuốc thu hồi của Johnson & Johnson bị nhiễm khuẩn
,

Cục Quản lý Dược Thực phẩm Mỹ (FDA) cho hay, thành phần một số loại thuốc dành cho trẻ em của Johnson & Johnson thu hồi tuần trước đã bị nhiễm khuẩn.

Tin bài mới

a
Một số thuốc uống dùng cho trẻ em và trẻ sơ sinh nhãn hiệu Tylenol đã bị thu hồi (Ảnh minh hoạ, ảnh leecountytimes)
Báo cáo của FDA đưa ra danh sách hơn 20 vấn đề liên quan tới sản xuất tìm thấy tại công ty McNeil Consumer Healthcare, công ty mẹ là Johnson & Johson, có trụ sở tại Fort Washington.

Theo quan chức FDA, không một mẫu kiểm tra sản phẩm nào của công ty có phản ứng dương tính với chất gây ô nhiễm. Bên cạnh đó, nhân viên FDA cho hay, công ty không có các cơ sở thí nghiệm kiểm tra các thành phần thuốc và không tiếp tục xem xét những than phiền từ phía khách hàng.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm qua (4/5), J&J khẳng định, những vấn đề mà FDA nêu ra là “không thể chấp nhận được với chúng tôi và không nói rõ dự kiến hoạt động thế nào với McNeil Consumer Healthcare”. J&J tuyên bố sản xuất tại nhà máy này sẽ không được nối lại cho tới khi mọi vấn đề giải quyết xong.

Trước đó, FDA đã khuyến cáo khách hàng ngừng sử dụng các loại thuốc như biện pháp đề phòng cho dù nguy cơ đe doạ sức khoẻ của các loại thuốc trong danh sách trên không đáng kể.

Quan chức FDA nhấn mạnh, họ đang cân nhắc thêm hành động chống lại J&J, có thể từ gửi thư cảnh báo tới theo đuổi vấn đề pháp luật.

Sau khi FDA đưa ra báo cáo về các vấn đề sản xuất, McNeil Consumer Healthcare đã tự nguyện thu hồi 43 loại thuốc (không cần kê theo đơn) dành cho trẻ em. Kết quả là, hàng trăm nghìn lọ thuốc đã bị thu hồi tại Mỹ và chín quốc gia khác.

Những loại này sản xuất và tiêu thụ ở Mỹ, xuất khẩu sang Canada, Cộng hoà Dominica, Dubai (UAE), Fiji, Guam, Guatemala, Jamaica, Puerto Rico, Panama, Trinidad & Tobago và Kuwai.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng thuốc trong nước, chiều 4/5, Cục Quản lý Dược Việt Nam đã có các công văn khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, yêu cầu thông báo đến các cơ sở kinh doanh và sử dụng để thu hồi khẩn các loại thuốc đang bị thu hồi tại Mỹ và Canada (nếu có).

Yêu cầu này xuất phát từ việc Cục Quản lý Dược nhận được thông tin là Cơ quan quản lý dược - thực phẩm Mỹ và Canada đã có thông báo về việc thu hồi một số thuốc uống dùng cho trẻ em và trẻ sơ sinh nhãn hiệu Tylenol, Motrin, Zyrtec và Benadyl sản xuất tại Mỹ vì thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Theo Cục Quản lý dược, các thuốc sản xuất tại Mỹ mang nhãn hiệu nêu trên chưa được cấp số đăng ký và nhập khẩu lưu hành ở Việt Nam. Tuy nhiên, các thuốc Tylenol, Zyrtec và Benadyl được sản xuất tại các nước khác như Thái Lan, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Italy đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký và nhập khẩu lưu hành ở Việt Nam.

(TTXVN)

  • Kỳ Thư (Theo THX)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,