221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1280827
Thủ tướng Thái kêu gọi dân chúng tin tưởng chính phủ
0
Article
null
Thủ tướng Thái kêu gọi dân chúng tin tưởng chính phủ
,

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đêm 19/5 đã kêu gọi người dân tin tưởng chính phủ trong quá trình ổn định tình hình chính trị của đất nước.

TIN BÀI MỚI:

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đang có bài phát biểu hàng tuần trên truyền hình ngày 16/5. (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đang có bài phát biểu hàng tuần trên truyền hình ngày 16/5. (Ảnh: Reuters)
"Cuối cùng khó khăn cũng sẽ đi qua", ông Abhisit tuyên bố với toàn dân trong một chương trình trực tiếp trên truyền hình lúc 10 giờ tối hôm qua (19/5).

Bài phát biểu của thủ tướng phát đi sau khi một lệnh giới được ban bố khắp Bangkok và khoảng 23 trên tổng số 76 tỉnh thành của Thái Lan. Theo đó, nhà chức trách cấm người dân ra ngoài từ 8 giờ tối ngày 19/5 tới 6 giờ sáng ngày 20/5.

Chính phủ Thái Lan hiện đang nỗ lực khôi phục lại tình trạng bình thường sau các cuộc biểu tình chống đối giới cầm quyền tại Bangkok suốt 2 tháng qua và kết thúc vào chiều 19/5. Thống kê sơ bộ cho thấy, đám đông người biểu tình chống chính phủ đã phóng hỏa tại ít nhất 27 địa điểm ở thủ đô.

Thủ tướng Thái Lan cho biết, lực lượng an ninh và các đội cứu hộ đang phối hợp giúp đỡ những người dân vô tội vốn bị tổn hại vì các vụ phóng hỏa và tấn công bạo lực khác.

"Mặc dù các lực lượng an ninh và đội cứu hộ bị những kẻ vũ trang tấn không nhưng họ sẽ không rút lui và sẽ vẫn tiếp tục nỗ lực hỗ trợ người dân vô tội. Tất cả những việc làm này nhằm khôi phục tình trạng bình thường", ông Abhisit nói thêm.

Cảnh sát đang dẫn giải một người biểu tình chống chính phủ bị bắt ở thủ đô Bangkok ngyaf 19/5. (Ảnh: THX)
Cảnh sát đang dẫn giải một người biểu tình chống chính phủ bị bắt ở thủ đô Bangkok ngày 19/5. (Ảnh: THX)
Trong một diễn biến có liên quan, lãnh đạo Cục điều tra đặc biệt (DSI) Tharit Pengdit cảnh báo, những ai phóng hỏa tại nhiều địa điểm hoặc tạo nên các cuộc tấn công khủng bố có thể đối mặt với hình phạt cao nhất là tử hình.

Cảnh sát đã được lệnh siết chặt an ninh tại các trạm kiểm soát ở trung tâm Bangkok nhằm ngăn chặn các vụ tập kích bạo lực leo thang. Theo Trung tướng cảnh sát Songpol Wattanachai - Phó tư lệnh Trung tâm chỉ huy cảnh sát thủ đô, trong một nỗ lực nhằm bảo vệ người dân và tài sản của họ, cảnh sát sẽ áp dụng "một biện pháp nhất đinh" nhằm đối phó vói những kẻ gây ra các vụ tấn công bạo lực và khủng bố.

Khoảng 6 người đã thiệt mạng hôm 19/5 khi quân đội xúc tiến chiến dịch vây hãm địa điểm biểu tình chống chính phủ ở trung tâm Bangkok. Tính đến 8 giờ tối cùng ngày, ít nhất 59 người khác đã bị thương.

  • Thanh Bình (Theo THX, Straits Times)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,