221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1283311
Thế giới nổi giận vì Israel tấn công tàu viện trợ
0
Photo
null
Thế giới nổi giận vì Israel tấn công tàu viện trợ
,

Vụ hải quân Israel vào sáng nay (31/5) tấn công tàu chở hàng viện trợ quốc tế cho Gaza, Freedom Flotilla, làm 20 nhà hoạt động nhân đạo thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương đã bị các nước Ảrập và thế giới chỉ trích mạnh mẽ.

Tin bài mới 

a
Hải quân Israel đã tấn công tàu chở hàng viện trợ tới Gaza làm hàng chục người thương vong (Ảnh Reuters)
Robert Serry, đặc phái viên LHQ về tiêế trình hoà bình Trung Đông và Filippo Grandi, Cao uỷ LHQ về Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn (UNRWA) đã đưa ra tuyên bố chung lên án vụ việc trên. “Chúng tôi choáng váng vì các báo cáo về số người thương vong trên tàu chở hàng cứu trợ đến Gaza. Chúng tôi lên án bạo lực và yêu cầu ngay lập tức dừng bạo lực. Chúng tôi đang chờ được xác nhận những gì đã xảy ra”, tuyên bố nhấn mạnh.

Các phương tiện truyền thông Israel và Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, hàng trăm lính hải quân Israel đã tấn công một trong số các tàu Freedom Flotilla làm ít nhất 20 người chết và 30 người bị thương. 10 lính Israel cũng bị thương.

Freedom Flotilla có một đội tàu chở 700 nhà hoạt động là thành viên của các nước Ảrập và châu Âu, các tổ chức thống nhất quốc tế chở hàng nhân đạo, thuốc men và vật liệu xây dựng tới Gaza.

Israel đã phong toả chặt chẽ dải Gaza nhưng vẫn cho phép hàng viện trợ nhân đạo vào khu vực này.

Sau vụ việc sáng nay, chính phủ các nước Thuỵ Điển, Hy Lạp, Pháp, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu hồi các đại sứ Israel ở nước họ để tìm hiểu những gì xảy ra.

Chính quyền Dân tộc Palestine (PNA) đã kêu gọi Liên đoàn Ảrập và Hội đồng Bảo an LHQ triệu tập cuộc họp khẩn cấp thảo luận về việc Israel tấn công Freedom Flotilla, nhanh chóng điều tra vụ việc.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tuyên bố: “Những gì mà Israel chống lại các nhà hoạt động của Freedom Flotilla là thảm sát”. Ông tuyên bố để tang ba ngày các nạn nhân trong vụ tấn công.

  • Kỳ Thư (Theo THX, AP) 

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,