221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1281061
Thái tạm rút lại lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin
0
Photo
null
Thái tạm rút lại lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin
,

Tin cho hay vào cuối ngày 20/5, Tòa án Thái Lan đã thu hồi lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

TIN BÀI MỚI

Cuối ngày 20/5, Tòa án Hình sự Thái Lan đã thu hồi lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin. Ảnh AP.


Theo đó, Tòa án Hình sự Thái Lan đã tạm thời quyết định thu hồi lệnh bắt ông Thaksin cùng 9 thủ lĩnh nòng cốt chống chính phủ.

Tuy vậy, toà sẽ đưa ra phán quyết đối liệu có bắt cựu thủ tướng này, dự kiến vào ngày 27/5 tới.

Cũng trong ngày hôm qua, Chính phủ Thái Lan hôm nay tuyên bố đã dẹp xong đợt bạo loạn kéo dài 10 tuần qua tại thủ đô. Phát ngôn viên quân đội khẳng định tình hình ở thủ đô “gần như đã được kiểm soát hoàn toàn”.

Quang cảnh ở khu vực căn cứ địa rộng 3km2 của phe áo đỏ tại Ratchaprasong đã không còn bóng người. Khói vẫn bốc lên từ nhiều nơi trong thành phố, nhưng hầu hết đã được kiểm soát.

Tuy vậy, quân sỹ Thái Lan tiếp tục phải giải tán nốt các đám tụ tập nhỏ lẻ còn sót lại, giữa những đám khỏi lửa vẫn âm ỉ cháy.

Vẫn còn đó nhiều người tỏ vẻ cương quyết. “Chúng ta thắng. Chúng ta thắng. Áo đỏ sẽ trào dâng trở lại”, một phụ nữ hô to.

Các vụ giao tranh vẫn xảy ra khi binh sỹ Thái Lan tiến vào các điểm cố thủ của những người chống đối nằm rải rác ở thủ đô.

Khoảng 40 người đã thiệt mạng kể từ khi quân đội bao vây người biểu tình ở khu cắm trại của họ tại quận thương mại Rajprasong vào tuần trước.

Tính đến 11 giờ ngày 20/5, những người biểu tình quá khích đã phóng hỏa 39 địa điểm tại thủ đô Bangkok, trong số này có các văn phòng nhà nước, nhà dân, cửa hàng và một số đài truyền hình.

Riêng vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại Centre One ở Bangkok đã thiêu trụi 300 gian hàng, gây thiệt hại ước tính khoảng 31 triệu USD và khiến 1.000 người mất việc làm.

Giám đốc DSI Tharit Pengdit cảnh báo những đối tượng phóng hỏa hoặc thực hiện âm mưu khủng bố có thể sẽ phải lĩnh mức án cao nhất là án tử hình.

Hôm qua, đã có thêm 3 thủ lĩnh áo đỏ ra đầu hàng chính phủ. Trong đó, có một vị lên tiếng yêu cầu tất cả hãy vì hoà bình.

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva khẳng định chính phủ quyết tâm kiểm soát hoàn toàn tình hình đất nước và tin tưởng rằng sẽ đạt được điều này.

  • Nhật Vy (Theo BBC, Reuters, Financial Times)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,