221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1282959
Thái Lan huỷ giới nghiêm tại Bangkok
0
Photo
null
Thái Lan huỷ giới nghiêm tại Bangkok
,

Thủ tướng Thái Lan quyết định dỡ bỏ giới nhgiêm ban đêm tại Bangkok và 23 tỉnh khác trong hôm nay (29/5) khi cho rằng, trật tự đã được lập lại 10 ngày sau cuộc biểu tình bạo lực làm nhiều người chết và tê liệt một phần thủ đô.

Tin bài mới 

a
Người đi mua sắm đông nghịt tại Đại lộ Silom ở trung tâm Bangkok (Ảnh AP)

Theo Sirichoke Sopha - trợ lý của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva - lãnh đạo Thái sẽ không tiếp tục dùng lệnh giới nghiêm nữa. Sirichoke cho biết, không còn quan ngại về những người Áo đỏ - từng chiếm giữ trung tâm Bangkok nhiều tuần. Cuộc biểu tình của họ chấm dứt ngày 19/5 sau một chiến dịch trấn áp của quân đội chính phủ.

Có nhiều lo lắng về ảnh hưởng kinh tế từ lệnh giới nghiêm với cộng đồng kinh doanh địa phương.

Lệnh giới nghiêm được áp dụng sau chiến dịch trấn áp hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ tại khu vực có nhiều trung tâm thương mại và khách sạn cao cấp của Bangkok.

Tổng cộng có 88 người - hầu hết là người biểu tình – đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ đường phố, tấn công lựu đạn hay bắn tỉa.

Quan chức Thái Lan nhận định, phe Áo đỏ - những người muốn ông Abhisit từ chức - sẽ chưa chấm dứt hoạt động và đang tập hợp lại. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu bạo lực được thông báo tại Bangkok.

Vào hôm nay, thành phố đã trở lại cuộc sống nhộn nhịp hàng ngày, đường phố đông nghịt xe cộ, ga đường sắt, tàu điện ngầm đi vào hoạt động. "Thật tốt khi tôi có thể trở về nhà vào buổi đêm vì tôi làm việc ca đêm”, Boonmee Harbroab, một nhân viên bảo vệ 49 tuổi nói về việc dỡ bỏ giới nghiêm.

Hầu hết thủ lĩnh Áo đỏ đã bị bắt giữ hay thẩm vấn. Tuy nhiên, lực lượng tình báo Thái Lan cho rằng,người biểu tình đang hoạt động ngầm và có thể có kế hoạch trả đũa bạo lực ở khu vực bắc và đông bắc Thái Lan.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,