221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1278133
Bạo lực chết người lại xảy ra ở Thái Lan
0
Article
null
Bạo lực chết người lại xảy ra ở Thái Lan
,

Bạo lực lại xảy ra ở Thủ đô Bangkok, Thái Lan vào đêm qua, làm ít nhất hai cảnh sát thiệt mạng tại khu vực gần nơi có người biểu tình phản đối chính phủ.

Tin bài mới

a
Người biểu tình áo đỏ tại Bangkok (Ảnh Reuters)
Tiến trình tìm ra một giải pháp hoà bình có nguy cơ sa lầy.

Hiện tại, phe Áo đỏ đã nhất trí về nguyên tắc với bản đề xuất do Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đưa ra trong việc giải tán quốc hội và tổ chức cuộc bầu cử mới. Tuy nhiên, họ muốn chi tiết hơn.

Vào đêm qua (7/5), sự yên bình hiếm hoi kể từ khi ông Abhisit đưa ra bản đề xuất, đã bị phá vỡ bởi vụ việc bí ẩn ngay tại khu vực từng xảy ra hàng loạt vụ nổ lựu đạn ngày 22/4. Khu vực này nằm gần khu trại của ngơìư biểu tình, có rất nhiều cảnh sát và binh lính giữ an ninh trật tự.

Một nhân chứng là Decha Phoonpanang cho biết, anh nghe thấy tiếng nổ, cửa kính phía trước một ngân hàng bị vỡ. Hai cảnh sát trúng đạn, một người vào bụng và một người vào chân.

Theo phát ngôn viên của bệnh viện Chulalongkorn thì, các cảnh sát được đưa tới bệnh viện, một người phải phẫu thuật lập tức nhưng không qua khỏi. Quan chức trung tâm khẩn cấp Erawan cho hay, có nhiều phát đạn bắn ra trong vụ đêm qua.

Một phụ nữ và một nam giới 58 tuổi đã bị thương nhưng không trầm trọng.

Hai giờ sau đó, lại có ba tiếng nổ ở con phố liền kề, phía trước một công viên. Trung tâm Erawan thông báo có bốn binh lính bị thương.

Trước đó, phe Áo đỏ đã tái khẳng định cam kết tham gia tiến trình hoà giải của chính phủ. "Nếu mọi thứ kết thúc không bạo lực, áo đỏ sẽ không coi chiến thắng thuộc về riêng bên nào – không áo đỏ, không chính phủ - mà với cả đất nước”, Nattawut Saikua, lãnh đạo người biểu tình chống chính phủ nhấn mạnh. "Chúng tôi chưa quyết định khi nào chấm dứt biểu tình”.

Cuộc biểu tình của phe áo đỏ trong gần hai tháng qua ở trung tâm Bangkok đã gây nên những tổn thất kinh tế to lớn. Đụng độ khiến gần 30 người thiệt mạng, 1.000 người bị thương.

Kế hoạch do Thủ tướng Abhisit đưa ra bao gồm tổ chức cuộc bầu cử mới vào ngày 14/11 - khoảng một năm trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc - nếu người biểu tình “nhổ trại” tại Bangkok. Theo đó, Quốc hội Thái Lan sẽ phải giải tán ít nhất 45 ngày trước bầu cử.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,