221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1277501
Osama bin Laden đang sống vương giả ở Iran?
0
Article
null
Osama bin Laden đang sống vương giả ở Iran?
,

Osama bin Laden, trùm khủng bố bị truy nã gắt gao nhất thế giới, hiện đang sống trong xa hoa tại một căn hộ ở Iran và dành nhiều thời gian để chơi chim ưng, một bộ phim tài liệu mới đây cho thấy.

TIN BÀI MỚI

Viên tư lệnh gặp Bin Laden 6 lần tại Iran
Không còn chui lủi trong đống bừa bộn của một cái hang tại Afghanistan và lo cho mạng sống của mình, giờ đây, thủ lĩnh mạng lưới khủng bố Al Qaeda đang sống dưới sự bảo vệ của lực lượng vệ binh cách mạng Iran cùng với vợ và vài người con kể từ năm 2003.

Mỗi sáng, Bin Laden thức giấc trên một chiếc giường thoải mái trong căn hộ nằm ở khu vực được bảo vệ chặt chẽ tại bắc Tehran. Bin Laden sống khép kín, được phép đi lại có giới hạn và đổi lại sự khép mình này là mạng sống được Iran đảm bảo an toàn.

Thông tin Bin Laden đang ở Iran gần đây đã có những bằng chứng hậu thuẫn khá mạnh mẽ. Đó là sự ra mắt của bộ phim tài liệu có nhan đề "Feathered Cocaine". Trong phim, Alan Parrot, nhân vật chính đồng thời là người săn, nuôi chim ưng giỏi nhất thế giới nói về Bin Laden, một kẻ săn chim ưng, đang sống thoải mái tại Iran từ 2003 và tiếp tục theo đuổi môn thể thao này một cách tự do.

Theo bộ phim, Bin Laden thư giãn, sống khoẻ và rất thoải mái.

Parrot, từng là người phụ trách nuôi chim ưng cho Vua Iran và từng làm việc cho hoàng gia Ảrập Xêút và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, đã dùng các mối quan hệ tại Iran để nói về cuộc đời của Bin Laden tại đây.

Parrot đã đưa hai nhà làm phim người Iceland là Om Marino Arnarson và Thorkell S thâm nhập thế giới bí mật của những nhà nuôi, săn chim ưng. Đó là thế giới, nơi một số con chim ưng có giá hơn 1 triệu USD đồng thời là nơi giới thượng lưu ở Trung Đông bàn chuyện chính trị, chuyện làm ăn tại những khu trại sâu trong sa mạc.

Một mối quan hệ của Parrot, là một tư lệnh ở phía bắc Iran nói, từng gặp Bin Laden 6 lần trong các chuyến đi săn kể từ 2003. Nhân vật này tiết lộ, thủ lĩnh khủng bố Al Qaeda vẫn bình tĩnh, khoẻ mạnh và thoải mái khi đi cùng 4 vệ sĩ.

Parrot cho biết, viên tư lệnh trên chỉ đồng ý kể chuyện về Bin Laden do một trong những tay chân của Parrot từng cứu mạng ông ta. Tư lệnh này là người cung cấp chim ưng cho trang trại mà Bin Laden tới săn bắn.

"Đó là trả nợ. Ông ta buộc phải nói. Ông ta không thích nói về việc đó", Parrot cho hay. Cuộc gặp giữa viên tư lệnh trên và Bin Laden lần cuối cùng là 2008. "Có thể có nhiều cuộc gặp hơn nữa kể từ thời điểm đó nhưng tôi không liên lạc với nguồn tin của mình kể từ khi chúng tôi rời Iran".

Câu chuyện của Parrot được xác nhận trong một tài liệu của cựu nhân viên CIA Robert Baer, một nhà chỉ trích các chính sách của Mỹ tại Trung Đông.

  • Hoài Linh (Theo Fox, Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,