221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1277877
Nơi sinh sống của Tổng thống Mỹ sắp…biến mất
0
Photo
null
Nơi sinh sống của Tổng thống Mỹ sắp…biến mất
,

Newsweek đã đưa ra danh sách 100 điểm nổi tiếng thế giới có thể biến mất vì ấm nóng toàn cầu và thay đổi địa lý. Trong số này có Chicago, Illinois, Mỹ - nơi gia đình của Tổng thống Mỹ Barack Obama từng sống trước khi chuyển đến Nhà Trắng.

Đây là 10 địa điểm nổi tiếng có thể sắp không còn tại châu Mỹ.

Tin bài mới

a

1. Kauai, Hawaii, Mỹ.

Là hòn đảo lớn thứ tư của Quần đảo Hawaii, Kauai là một trong những nơi ẩm ướt nhất trên trái đất. Hòn đảo này có những cánh rừng trù phú tốt tươi với nhiều loài chim quý hiếm. Những thay đổi dù rất nỏ cũng có thể gây ra biến động lớn trên đảo, đặt hệ thái riêng biệt của đảo dưới sức ép lớn.

s
2. Biển Caribbea

Nước biển dâng cao, nhiệt độ nước thay đổi, đại dương bị axit hoá, những cơn bão khắc nghiệt có thể phá huỷ các bãi biển là nơi rùa đẻ trứng. Có bốn loài rùa biển quý hiếm cư trú tại các dải san hồ ngầm ở Biển Caribbea. Do ảnh hưởng của nhiệt độ với loài rùa, mà các nhà khoa học lo ngại rằng, sự sụt giảm của rùa đực sẽ có thể đe doạ tới sự tồn tại của các loài rùa quý hiểm tại đây.

a
3. Recife, Brazil

Recife ở phía đông bắc Brazil là một trung tâm kinh doanh, cũng là điểm đến của khách du lịch với thời tiết đẹp, những bãi cát trắng. Cũng như Rio De Janeiro và Argentine Buenos Aires, giờ đây Recife rất dễ bị ảnh hưởng từ nguy cơ nước biển dâng, bão và cuồng phong.

s
4. Chicago, Illinois, Mỹ

“Thành phố Gió” Chicago đã trở thành một trung tâm giao thông, công nghiệp, tài chính và giải trí ở Midwest của Mỹ. Ngày nay, hơn 9,5 triệu dân sống ở khu vực thành phố, khiến Chicago trở thành thành phố đông dân thứ ba tại Mỹ. Trong những năm tới, Chicago sẽ chịu ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng cũng như lũ lụt.

s
5. Đỉnh băng Quelccaya, Peru

Những cánh đồng băng bạt ngàn và những dòng sông băng trải rộng trên 70 km vuông của dãy núi Cordillera Oriental. Đỉnh băng Quelccaya cung cấp nước cho sông và suối ở các thung lũng phía dưới. Kể từ năm 1978, đỉnh băng đã mất gần 20% diện tích bề mặt và có thể hoàn toàn biến mất vào cuối thế kỷ này.

s
6. Rio de la Plata, Uruguay

Nơi nước ngọt từ các sông Paran và Uruguay gặp nước biển là cửa sông Rio de la Plata. Khu vực này là những dải đất trồng phì nhiêu màu mỡ, cung cấp môi trường sống cho nhiều loài quý hiếm như cá heo La Plata. Khí hậu thay đổi có thể dẫn tới tình trạng lũ lụt tại đây.

s
7. Charlevoix, Quebec, Canada

Charlevoix là nơi cư trú và sinh sống của hơn 200 loài chim, là thiên đường của tuần lộc, mèo rừng, gấu đen, nai sừng tấm Bắc Mỹ, chó sói đồng cỏ, chó sói Bắc Mỹ…Nhiệt độ toàn cầu gia tăng trong tương lai sẽ đe doạ đến sự tồn tại của rừng và các động vật hoang dã đa dạng tại Canada.

a
8. Vịnh Western Hudson, Canada

Hầu hết trong năm, gấu trắng Bắc Cực đi lại quanh Vịnh Hudson đóng băng, tìm kiếm thực ăn. Ở khu vực phía tây của vịnh, tuyết sẽ tan chảy vào cuối mùa xuân, khi ấy, gấu sẽ nằm ngủ, tồn tại bằng lượng chất béo dự trữ trong người cho tới khi biển đóng băng trở lại. Nhưng giờ đây, thời gian băng tan trở nên sớm hơn ba tuần sơ với những năm 1970, đe doạ tới việc tìm kiếm thức ăn của gấu trắng.

a
9. Tiểu vùng sông Mississippi, Mỹ

Dòng chảy quanh co của sông Mississippi đi từ bắc tới nam, qua những vùng cận nhiệt đới, đầm lấy tới các đảo, và đổ vào Vịnh Mexico. Bên bờ sông Mississippi, đảo Chandeleur hình thành một vùng đệm tự nhiên bảo vệ cứ dân của Louisiana bao gồm cả New Orleans chống lại bão gió.

a
10. Trinidad, Cuba

Thị trấn này nổi tiếng với những kiến trúc kiểu Tây Ban Nha, được UNESCO xếp hạng Di sản Thế giới. Trinidad và nhiều vùng khác của Cuba thường xuyên hứng chịu những cơn cuồng phong, đe doạ tới đời sống an toàn của cư dân và kiến trúc.

  • Kỳ Thư (Theo THX)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,