221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1281767
Những bí mật vĩnh viễn không được giải đáp (II)
0
Photo
null
Những bí mật vĩnh viễn không được giải đáp (II)
,

Cho tới tận ngày nay vẫn còn những sự cố mà con người, với sự trợ giúp của các khoa học và công nghệ tối tân nhất, không thể tìm được lời giải đáp thoả đáng.

 

TIN BÀI NỔI BẬT:

Các tia sáng ma quái Marfa
Các luồng sáng ma quái Marfa
Các luồng sáng ma quái Marfa

Những luồng sáng không thể giải thích được này, hay còn gọi là các luồng sáng ma quái, thường được nhìn thấy gần đường 67 của Mỹ, phía đông Marfa, bang Texas. Những tia sáng này thường chỉ xuất hiện về đêm và không có khuôn mẫu cụ thể nào phía sau chúng.

Sự xuất hiện của các luồng sáng ma quái thỉnh thoảng cũng xảy ra vào ban ngày, mỗi lần cách nhau hàng năm. Kể từ năm 1800, các nhân chứng kể đã nhìn thấy những quả cầu ánh sáng bí ẩn bay lượn trên không trung khoảng 10 lần mỗi năm. Các luồng sáng gần như luôn luôn biến mất thành nhóm hoặc từng cặp, hòa nhập, chia tách và nhảy múa xung quanh nhau trước khi chúng biến mất một cách bí ẩn.

Vì các luồng sáng thường xuất hiện phía trên sa mạc nên khó tiếp cận chúng trước khi chúng biến mất. Chỉ có một vài người kể từng chạm tới chúng. Theo những nhân chứng này, các luồng sáng được tạo ra từ một thứ gì đó tương tự như pháo hoa nhưng thiếu khói và âm thanh. Vì vậy, rốt cuộc nó chẳng giống pháo hoa.

Có vô số lời giải thích cho hiện tượng kỳ thú này, từ các vị khách ngoài hành tinh tới một trò thu hút sự chú ý gây sốc của thành phố nhằm kích thích du lịch. Dù thế nào, không ai thực sự có lời giải đáp thỏa đáng rằng tại sao các luồng sáng lại xuất hiện vào những thời điểm như đã có hoặc cái gì đã tạo ra chúng. Một điểm tăng thêm phần huyền bí nữa là, các luồng sáng ma quái còn được nhìn thấy trên khắp thế giới, thường ở trong các vùng đầm lầy, sa mạc hoặc những nơi khác mà con người thường tránh tới.

Ảnh D. B. Cooper do FBI phục dựng theo lời kể của các nhân chứng
Ảnh D. B. Cooper do FBI phục dựng theo lời kể của các nhân chứng
Sự biến mất của D. B. Cooper

Một trong những sự biến mất nổi tiếng nhất mọi thời đại thuộc về một người đàn ông có tên gọi D.B. Cooper. Cooper đã dùng những quả lựu đạn đại bác của hắn để cướp một chiếc máy bay Boeing 727 tháng 11/1971 và đòi 200.000 USD tiền chuộc. Sau khi nhận tiền, Cooper ra lệnh cho máy bay cất cánh và khi được nửa đường, hắn tự nhảy dù và biến mất trong màn đêm, vĩnh viễn.

Đây là vụ không tặc máy bay duy nhất vẫn chưa được giải quyết cho tới tận ngày hôm nay và thậm chí người ta cũng không tìm thấy dấu vết của số tiền chuộc. Điều gây hoang mang hơn là, không ai từng tìm thấy chiếc dù hoặc thi thể của kẻ không tặc, bất chấp hàng loạt cuộc điều tra vô cùng cẩn thận tại khu vực mà Cooper nhảy khỏi máy bay. Nhà chức trách đã tìm thấy khoảng 5.000 USD của cái mà họ tin là một phần số tiền chuộc ở hạ nguồn con sông gần khu Cooper có thể đã hạ cánh an toàn, nhưng chỉ sau nhiều năm tìm kiếm vô vọng.

Vụ việc được tái mở năm 2007 khi FBI công bố những phát hiện mới về tên không tặc, dựa trên những mẫu DNA và lời kể của các nhân chứng mới. Các nhân chứng trước đây được phân loại là "những kẻ ngớ ngẩn làm mất thời gian". Cho tới hiện tại, thậm chí cả công nghệ mới nhất cũng không thể tiết lộ D.B. Cooper thực sự là ai.

 
Sự cố UFO ở cảng Shag Harbour

Ngay cả những người không tin các vật thể bay không xác định (UFO) có thật cũng bối rối bởi sự cố Shag Harbor bí ẩn. Vào tháng 10/1967, một vật thể không xác định đã đâm xuống cảng Nova Scotia, vốn được mệnh danh chính thức là cầu cảng huyến bí nhất thế giới. Vật thể lạ đã huỷ hoại nhiều tàu thuyền và làm đảo lộn quy luật thuỷ triều ở địa phương. Bất chấp một cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng của nhiều cơ quan chính phủ, không ai biết vật thể lạ có thể là gì.

Trường hợp này rất đáng chú ý bởi vì nó nằm trong số rất ít vụ mà các quan chức chính phủ chính thức thừa nhận có sự dính líu của một vật thể bay không xác định. Chính phủ Canada tuyên bố điều này sau khi mọi khả năng khác đều sụp đổ: vật thể đâm xuống không phải là một máy bay hay thiên thạch dưới bất kỳ dạng thức nào; và vì không có mảnh vỡ nào từng được phát hiện nên chúng ta không biết thêm chi tiết về nó. Người Canada tất nhiên nổi tiếng "biết gì nói vậy" dù càng lịch sự càng tốt.

Trong số các nhân chứng của vụ nổ có cả một số quân nhân, những người từng tuyên bố rằng vật thể đó là một tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh, không giống bất kỳ thứ gì chúng ta từng thấy. Một lái xe từng tham gia một cuộc tìm kiếm thậm chí cho hay, quân đội Mỹ chịu trách nhiệm về toàn bộ sứ mệnh cứu hộ, vì họ thích nghiên cứu về cuộc sống ngoài hành tinh. Thực tế, vụ việc chỉ được chính phủ Canada điều tra với sự trợ giúp của Uỷ ban nghiên cứu UFO Mỹ, cơ quan không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào ngoài tuyên bố chính thức của người Canada.

  • T.A (theo Weird)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,