221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1281766
Những bí mật vĩnh viễn không được giải đáp (I)
0
Photo
null
Những bí mật vĩnh viễn không được giải đáp (I)
,

Có hàng ngàn vật thể bay không xác định (UFO), dã nhân hoặc các sự cố bí ẩn khác được ghi nhận khắp thế giới mỗi năm và phần lớn trong số chúng có thể dễ dàng được chứng minh là giả mạo hoặc là sản phẩm của một kẻ điên khùng nào đó. Tuy nhiên, vẫn có những sự kiện hiếm hoi chưa từng được giải đáp, thậm chí khiến những người hoài nghi phải đau đầu. Dưới đây là một vài trong số những bí ẩn kỳ dị nhất mà chưa có bất kỳ ai từng đưa ra được lời giải đáp hợp lý.

TIN BÀI NỔI BẬT:

Frederick Valentich mới 20 tuổi khi mất tích năm 1978.
Frederick Valentich mới 20 tuổi khi mất tích năm 1978.
Sự biến mất của Valentich

Frederick Valentich là một phi công lái máy bay thử nghiệm với hơn 150 giờ hoạt động trên không trung. Tháng 10/1978, khi chàng phi công 20 tuổi này đang lái một máy bay Cessna 182L hạng nhẹ vào một ngày thời tiết hoàn toàn trong lành, không gió, tầm nhìn vô cùng rõ ràng và không có bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào, thì đột nhiên biến mất không tung tích.

Vụ việc nghe có vẻ như một huyền thoại về Tam giác Bermuda. Tuy nhiên, đây là một vụ mất tích được ghi chép lại đầy đủ, khiến nhà chức trách phải đau đầu. Một đội tìm kiếm và cứu hộ đã được cử tới chỉ trong vòng vài phút sau khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar, nhưng họ không tìm thấy bất kỳ vết tích nào của nó.

Tất cả các máy bay Cessna đều được chế tạo với khả năng nổi suốt một giờ đồng hồ sau khi đâm xuống nước. Dẫu vậy, trong trường hợp này, chiếc máy bay của Valentich đơn giản không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Valentich có một áo phao bên trong buồng lái, vì vậy tại sao anh không thử kỹ thuật có độ phức tạp cao, thường được biết đến như "kỹ thuật thoát khỏi máy bay", hiện vẫn là câu hỏi hóc búa. Ngoài ra, tại sao đèn hiệu radio mà Valentich có trên máy bay không được kích hoạt là một bí ẩn khác.

Có lẽ chi tiết kỳ lạ nhất của sự cố này là, chỉ vài phút trước khi mất tích, Valentich thông báo anh đang nhìn chằm chằm vào một UFO phía dưới. Những lời cuối cùng của Valentich - một thông điệp dường như đáng lo ngại là: "Nó không phải là một máy bay". Chi tiết kỳ lạ này dẫn tới hai kết luận. Một số cho rằng Valentich đã hứng chịu một cơn đột quỵ và bắt đầu nhìn thấy mọi vật, trong trường hợp này chúng ta vẫn không rõ tại sao không thể tìm được máy bay. Số khác lại thiên về khả năng rằng Valentich thực sự đã bị người ngoài hành tinh bắt giữ.

Vị trí đường Bimini
Vị trí đường Bimini
Đường Bimini

Con đường này, đôi khi còn được gọi là Bức tường Bimini, là một cấu trúc dưới mặt nước, trải dài suốt nửa dặm gần đảo Bimini ở Bahamas. Toàn bộ cấu trúc được hình thành từ những viên gạch đá vôi hình chữ nhật, tạo nên hình dáng rất giống một con đường hoặc một bức tường thời cổ đại.

Cận cảnh đường Bimini
Cận cảnh đường Bimini
Giải thích chính thức cho cấu trúc kỳ lạ này là, nó được tạo ra qua nhiều năm nhờ sự tích tụ vỏ sò và cát. Nói một cách khác, đây có thể là sản phẩm của một hiện tương tự nhiên diễn ra sau hàng triệu năm - các vỏ sò cứng tập hợp theo các góc đứng. Tuy nhiên, điều này không lý giải tại sao sự hình thành này hoàn toàn độc nhất vô nhị và chỉ xảy ra tại một địa điểm duy nhất trên toàn thế giới. Nó cũng không giải thích được tại sao cấu trúc lại trông như có nhiều lớp.

Hơn thế nữa, nhiều nhà nhân loại học và hải dương học tin rằng Đường Bimini có thể được tạo ra nhờ một nền văn minh cổ đại. Một số thậm chí đi xa hơn khi giả thuyết rằng, đây có thể là Đại Tây Dương trong truyền thuyết. Dù thời gian có trôi qua bao lâu thì đối với chúng ta, một câu hỏi vẫn thường trực là: con đường dưới mặt nước này đã được tạo ra như thế nào.

Tàu ma Mary Celeste

Tàu Mary Celeste được hạ thủy năm 1860 ngoài khơi Nova Scotia, Canada và dài xấp xỉ 31 mét từ mũi tàu tới đuôi tàu (theo lời đồn thổi của các thủy thủ). Điều thú vị về con tàu này là nó dường như đã bị nguyền rủa ngay khi rời xưởng đóng tàu. Tàu Mary Celeste gặp rất nhiều tai nạn trong quá trình đóng và hoạt động. Nó cũng được bán trao tay hàng chục lần chỉ trong vòng 10 năm đầu tiên hạ thủy.

Không ai lý giải được sự biến mất kỳ lạ của những người từng có mặt trên tàu
Không ai lý giải được sự biến mất kỳ lạ của những người từng có mặt trên tàu Mary Celeste.
Cuối cùng, con tàu, với tên ban đầu là “Amazon”, được đặt dưới sự điều khiển của một thuyền trưởng Mỹ, người tái đặt tên cho nó là “Mary Celeste”. Tàu rời New York vào ngày 7/11/1872 với thủy thủ đoàn gồm 7 người cũng như gia đình viên thuyền trưởng. Không một ai trong số họ từng được nhìn thấy lại sau đó.

Một vụ đắm tàu khó có thể là bước ngoặt kỳ lạ của chuỗi sự kiện. Khi chúng ta nói "không ai được trông thấy nữa", thì cần phải hiểu nó không bao gồm con tàu. Đây được coi là một trong những vụ mất tích trên biển bí ẩn nhất mọi thời đại vì toàn bộ thành viên thủy thủ đoàn và gia đình đơn giản đã biến mất. Không có đồ vật gì trên tàu bị mất, toàn bộ hàng hóa và các đồ có giá trị vẫn nguyên vẹn. Người ta cũng không thấy dấu hiệu của một cuộc vật lộn. Con tàu từng chở theo số nước và thức ăn dự trữ cho một tháng. Không có thứ gì dường như bị di dời khỏi chỗ ban đầu, ngoại trừ sự thật là không có người nào trên boong tàu.

Người ta dùng vô số giả thuyết lý giải cho sự việc, từ các cơn địa chấn dưới mặt nước tới ảo giác do rượu cồn xui khiến (con tàu đang chở đầy rượu whiskey). Có lẽ một thứ gì đó đã làm tất cả những người có mặt trên thuyền hoảng sợ và dùng phao cứu sinh bỏ đi. Tuy nhiên, tại sao họ không đem theo bất kỳ thức ăn nào hoặc điều gì có thể khiến họ khiếp vía đến mức bỏ rơi tàu của mình vẫn là một bí ẩn.

... Còn tiếp ...

  • T.A (Theo Weird)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,