221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1282299
Mỹ từng âm mưu bôi nhọ Saddam Hussein là dân "gay"
0
Article
null
Mỹ từng âm mưu bôi nhọ Saddam Hussein là dân 'gay'
,

Tờ Washington Post vừa hé lộ một thông tin gây sửng sốt rằng, Cục tình báo Mỹ (CIA) từng âm mưu bôi nhọ ông Saddam Hussein trong quá trình chuẩn bị cho cuộc xâm lược Iraq năm 2003.

TIN BÀI NỔI BẬT:

Ông Saddam Hussein đã bị binh lính Mỹ bắt giữ cuối năm 2003 và bị chính phủ Iraq do Mỹ hậu thuẫn hành hình vào tháng 12/2006. (Ảnh: Word Press)
Ông Saddam Hussein đã bị binh lính Mỹ bắt giữ cuối năm 2003 và bị chính phủ Iraq do Mỹ hậu thuẫn hành hình vào tháng 12/2006. (Ảnh: Word Press)

Theo Washington Post, CIA đã bí mật vạch kế hoạch phát tán khắp Iraq một cuốn video giả mạo việc Tổng thống quốc gia Trung Đông này lúc bấy giờ - Saddam Hussein - đang quan hệ tình dục với một cậu bé vị thành niên.

Cơ quan tình báo Mỹ cũng từng nhắm Osama bin Laden làm mục tiêu cho một chiến dịch tuyên truyền chống trùm khủng bố nguỵ tạo. Theo đó, CIA sẽ làm một bộ phim giả cảnh thủ lĩnh Al-Qaeda đang cùng các trợ thủ đắc lực của hắn ngồi quanh một đống lửa trại, nốc rượu ừng ực và bàn chuyện chiêu dụ các thanh niên trẻ.

James Pavitt - người đứng đầu bộ phận Các chiến dịch của CIA lúc đó, và quan chức cấp phó - Hugh Turner được cho là có nhiệm vụ xúc tiến các kế hoạch tuyệt mật trên.

Tờ Washington Post trích dẫn lời các cựu quan chức tình báo Mỹ nói, cuốn băng nguỵ tạo cảnh ông Saddam quan hệ tình dục đồng tính với một cậu bé dự kiến sẽ sử dụng các diễn viên đóng thế.

"Trông nó sẽ phải giống như được quay tự một camera bí mật. Nhiều cảnh sẽ phải không rõ hình để trông giống như đoạn video quay lén một cuộc làm tình", một cựu điệp viên CIA kể.

Trong số các ý tưởng về những "trò bẩn" khác từng được CIA đưa ra thảo luận bao gồm cả một kế hoạch làm gián đoạn truyền hình Iraq bằng một bản tin giả mạo cho thấy ông Saddam (diễn viên đóng giả) đang đọc tuyên bố từ chức và trao quyền lãnh đạo đất nước cho người con trai bị căm ghét - Uday.

CIA cũng muốn đột nhập vào các mạng lưới truyền hình của Iraq và chêm vào những thông điệp sai lệch trong các chương trình phát sóng. Tuy nhiên, cuối cùng, mọi việc đã buộc phải chấm dứt, cựu điệp viên CIA hé lộ trên mục Spy Talk của Washington Post.

Washington Post cho hay, tranh cãi ầm ĩ cũng như việc cắt giảm ngân sách đã dẫn tới việc các dự án video như vậy chưa bao giờ được thực hiện.

Giới phân tích nhận định, những hé lộ trên sẽ trở thành điều vô cùng hổ thẹn đối với CIA. Nó diễn ra đúng vào thời điểm Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa ra lệnh "gột rửa hình ảnh" sau khi cấm các cơ quan tình báo và quân đội Mỹ sử dụng những biện pháp thẩm vấn hà khắc từng được sử dụng trong cuộc chiến chống khủng bố dưới thời người tiền nhiệm George W. Bush.

Trước các hé lộ gây sốc trên tờ Washington Post, một quan chức Mỹ phát biểu: "Chúng tôi không thể xác nhận những lời kể đó. Nhưng nếu những ý tưởng này đã được xúc tiến vào bất kỳ thời điểm nào đó, chúng rõ ràng đã không mang lại mấy kết quả".

  • Thanh Bình (Theo Daily Mail, Huffington Post)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,