221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1280823
Ý tưởng điên rồ để... chữa AIDS
1
Article
null
Ý tưởng điên rồ để... chữa AIDS
,
(TinnhanhVietNamNet)-Ở Kenya, phụ nữ cao tuổi đang trở thành mục tiêu của những tên hiếp dâm. Một số tên hiếp dâm tin rằng việc hiếp dâm phụ nữ cao tuổi có thể chữa được bệnh AIDS, một số khác nghĩ rằng nó sẽ mang lại may mắn.

TIN LIÊN QUAN

Kenya là một trong những quốc gia châu Phi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch AIDS. Nguyên nhân khiến đại dịch AIDS lan nhanh ở đây sự kém hiểu biết.
Gần đây, ở Kenya, nạn hiếp dâm người cao tuổi có xu hướng tăng nhanh. 10 phụ nữ cao tuổi đã bị hãm hiếp và bị giết trong 2 năm qua ở Korogocho, Nairobi. Còn rất nhiều người khác cũng bị hãm hiếp nhưng không khai báo vì sợ sự kỳ thị của mọi người.

Bà Julia Karinge (80 tuổi) bị hiếp dâm 2 lần. Bà Julia cho biết: "Tôi không dám chống cự lại bọn chúng bởi vì tôi sợ chúng giết. Chúng đã hiếp một người bạn của tôi và bắn bà ấy ngay trước cửa nhà tôi".

Những người phụ nữ cao tuổi này đang học cách tự vệ trước nạn hiếp dâm ( Nguồn MSNBC)

Theo thống kê của Trung tâm Phục hồi giới tính của Bệnh viện Phụ nữ Nairobi, trong năm ngoái đã có 2.357 nạn nhân nhập viện điều trị vì bị cưỡng hiếp, trong đó có 1.118 nạn nhân là người trưởng thành với 223 phụ nữ trên độ tuổi 60 (chiếm tới gần 20%). Song các chuyên gia y tế cho rằng, con số thực tế còn cao hơn.
Một trong những nguyên nhân của nạn hiếp dâm phụ nữ cao tuổi ở Kenya là sự thiếu hiểu biết của người dân. Những tên hiếp dâm này tin rằng khi chúng được quan hệ với một người phụ nữ cao tuổi thì có thể chữa khỏi được bệnh AIDS, số khác lại nghĩ rằng giao hợp với phụ nữ cao tuổi thì có thể sẽ rửa sạch được tội lỗi.
Đến nay cũng chẳng có hung thủ nào bị bắt mặc dù các nạn nhân đã báo cảnh sát. Cảnh sát rất hiếm khi đi tuần tra tại những ngõ hẻm chằng chịt như mê cung và tối tăm ở khu ổ chuột Korogocho. Nhiều khi những tên này đã hối lộ tiền cho cảnh sát để không bị bắt.

Những phụ nữ ở Kenya thấy không thể trông chờ vào sự bảo vệ của chính quyền. Họ đã tự đi học những lớp học kungfu. Lớp học này không giống như các lớp học tự vệ điển hình khác. Giảng viên và học viên đều là phụ nữ cao tuổi.

Lớp học do tổ chức phi chính phủ Ujamaa thành lập 3 năm trước. Lớp học mở ra nhằm giúp phụ nữ biết cách tự vệ trước những kẻ hiếp dâm và biết bảo vệ được những đứa cháu mồ côi có cha hay mẹ đã chết vì bệnh AIDS.
Thông thường thì những đứa trẻ có cha hoặc mẹ đã chết vì HIV mà những người bà không thể hỗ trợ hay bảo vệ chúng thì chúng rất dễ trở thành gái mại dâm hay những kẻ giết người, hoặc phải vào các trại cải tạo thanh thiếu niên chẳng khác gì nhà tù ở Kenya.

Thanh Hằng (theo MSNBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,