221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1278861
Hàn Quốc sử dụng “vũ khí tâm lý” để chống Triều Tiên
0
Article
null
Hàn Quốc sử dụng “vũ khí tâm lý” để chống Triều Tiên
,
(TinnhanhVietNamNet) – Sau vụ chìm tàu Cheonan, Hàn Quốc đang tiến hành dốc toàn lực cho chiến dịch “ngầm” chống Triều Tiên, trong đó ưu tiên số 1 là sử dụng “vũ khí tâm lý”.
 
Sau khi tuyên bố những nghi ngờ bóng gió về vụ đắm tàu ngầm Cheonan hôm 26/3, phía Hàn Quốc đang gấp rút chuẩn bị nối lại một cuộc chiến tâm lý chống Triều Tiên từng được thực hiện từ năm 2004.
 
Theo các quan chức quân sự Hàn quốc, nước này sẽ tiếp tục xây dựng hệ thống phát thanh dọc biên giới giữa Hàn Quốc với Triều Tiên, phát đi các thông điệp có tính chất tuyên truyền. Đây là hình thức chiến đấu cao tay mà phía Hàn Quốc định áp dụng hòng lung lạc những người dân Triều Tiên sống tại khu vực giáp ranh.
 
Hiện phía Hàn Quốc đang cân nhắc các kế hoạch tài chính để thiết lập hàng rào phát thanh dày đặc dọc biên giới.
 
Mô tả ảnh.
Vụ chìm tàu hải quân Cheonan là nguyên nhân gây ra căng thẳng chính trị trên bán đảo Triều Tiên (Nguồn: Csmonitor).
Trong một tuyên bố mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-young cũng cho biết Hàn Quốc sẽ mở rộng các cuộc tập trận của tàu chống tàu ngầm trên vùng biển phía tây bán đảo thay vì chỉ tập trận trên vùng biển phía đông như trước.
Hàn Quốc biện hộ, kế hoạch mở rộng lần này sẽ tạo điều kiện cho quân sự Hàn Quốc tăng sức mạnh phòng thủ, chống lại các nguy cơ xấu như biến cố mà tàu quân sự Cheonan gặp phải.
 
Căng thẳng chính trị trên bán đảo Triều Tiên còn tiếp tục được đẩy lên cao khi mới đây Hàn Quốc tuyên bố có thể sẽ không đồng ý để Triều Tiên phát sóng các trận đấu diễn ra tại Wold Cup dù cho nước này có trình đơn xin bán bản quyền.
Theo đó, rất có thể toàn bộ dân chúng Triều Tiên sẽ phải sống trong tình trạng “mù thể thao” khi không có internet và không có truyền hình. Cứu cánh duy nhất của người hâm mộ thể thao nước này chính là Trung Quốc. Tuy nhiên, phía Trung Quốc chưa hề có bất kỳ một động thái nào thể hiện thiện chí sẽ bán bản quyền xem World Cup tại Nam Phi cho Triều Tiên.
 
Nhiều người đánh giá đây là một hành động “không đẹp” của Hàn Quốc khi đang cố tình tạo ra cho Triều Tiên những áp lực liên tiếp sau vụ chìm tàu quân sự Cheonan. Trong khi chính Seoul cho đến nay vẫn chưa chính thức buộc tội bên nào tiến hành vụ tấn công. Nhưng tất cả đều biết, dư luận của xứ xở kim chi này đang bủa vây nghi ngại vào Triều Tiên.
 
Còn Triều Tiên khi đứng trước những nghi ngờ ném trả từ phía Hàn Quốc, nước này cũng thẳng thừng tuyên bố chẳng hề liên quan đến vụ đắm tàu Cheonan.
 
Quả bóng nghi ngờ đá đi đá lại khiến mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên vào thời điểm này nhạy cảm hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cuộc đàm phán 6 bên về hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên bị trì hoãn.
Dự kiến vào cuối tháng này, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ thăm Hàn Quốc và Trung Quốc trên cơ sở đàm phán để nối lại cuộc đàm phán hạt nhân 6 bên trên bán đảo Triều Tiên  và tìm ra hướng giải quyết mới trong vụ chìm tàu Cheonan.
  • Thiên Hương (Theo Reuters và Chosun)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,