221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1278480
Kiểm tra người tuyên bố không ăn, không uống suốt 70 năm
0
Article
null
Kiểm tra người tuyên bố không ăn, không uống suốt 70 năm
,

Các nhà khoa học quân sự Ấn Độ đang nghiên cứu một người đàn ông 82 tuổi từng tuyên bố đã không ăn hay uống bất kỳ thứ gì trong suốt 70 năm qua.

TIN BÀI MỚI:

Ông Prahlad Jani, 82 tuổi, tuyên bố đã không ăn, không uống suốt 70 năm.
Ông Prahlad Jani, 82 tuổi, tuyên bố đã không ăn, không uống suốt 70 năm.
Cụ ông Prahlad Jani hiện đang được các nhà khoa học thuộc tổ chức nghiên cứu quốc phòng Ấn Độ cách ly và theo dõi tại một bệnh viện ở Ahmedabad, bang Gurjarat.

Cho tới hiện tại, ông Jani đã trải qua gần 10 ngày không ăn, không uống dưới sự giám sát chặt chẽ. Các bác sĩ nói, cơ thể của ông vẫn chưa cho thấy bất kỳ dấu hiệu bất lợi nào do đói hoặc khát nước.

Theo ông Jani, ông đã rời bỏ nhà năm 7 tuổi và sống như một thánh nhân (người đàn ông Hindu sùng đạo sống một cuộc đời khổ hạnh) lang thang ở Rajasthan. Ông được coi là một "người ăn không khí", có thể sống chỉ dựa vào "sức mạnh đời sống tinh thần".

Ông Jani tin mình có thể sống sót nhờ một vị thần rót "thuốc tiên" vào miệng ông. Các tuyên bố của ông Jani nhận được sự ủng hộ của một bác sĩ Ấn Độ chuyên nghiên cứu về những người tuyên bố có khả năng siêu nhiên, nhưng lại bị những người khác coi là "sự lừa lọc dân làng".

"Nếu các tuyên bố của ông Jani được chứng thực, nó sẽ là một bước đột phá trong y khoa. Chúng ta sẽ có thể giúp cứu sống mạng người trong các thảm hoạ tự nhiên, trên vùng cao, các chuyến đi biển hoặc những cảnh túng quẫn cùng cực nhất. Chúng ta có thể dạy người dân các kỹ thuật sống sót trong những điều kiện bất lợi với rất ít thức ăn và thức uống hoặc chẳng có gì cả", Tiến sĩ G Ilavazhagan, giám đốc Viện Sinh lý học và các khoa học liên kết Quốc phòng Ấn Độ, khẳng định.

Tính tới thời điểm này, ông Jani dường như đang có thể đương đầu với sự chỉ trích. Ông đã không ăn, không uống bất kỳ thứ gì trong 6 ngày, và tương tự không đi tiểu hoặc đại tiện trong khoảng thời gian đó. Ông lão 82 tuổi hiện vẫn khoẻ mạnh và không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự hôn mê. Các bác sĩ sẽ tiếp tục quan sát ông trong 15 ngày với hy vọng có thể thấy sự sụt giảm của cơ, sự khát nước thực sự, sụt cân và mệt mỏi, tiếp sau đó là sự suy giảm chức năng nội tạng.

Ở Ấn Độ, việc các tín đồ đạo Jana và Hindu sùng tín ăn chay là phổ biến, đôi khi tới 8 ngày mà không có bất kỳ dấu hiệu bất lợi nào. Hầu hết mọi người không thể sống sót nếu thiếu thức ăn trong suốt 50 ngày. Cuộc tuyệt thực lâu nhất từng được ghi nhận kéo dài trong 74 ngày.

Theo bác sĩ Sudhir Shah, người từng kiểm tra ông Jani năm 2003, cụ ông sùng đạo Hindu đã trải qua 10 ngày không ăn uống và nước tiểu của ông dường như đã được cơ thể tái hấp thụ sau khi hình thành trong bàng quang. Tuy nhiên, dư luận nảy sinh nghi ngờ các tuyên bố của ông Jani sau khi thấy trọng lượng của ông sụt giảm chút ít cuối quá trình kiểm nghiệm.

  • T.A (Theo Telegraph)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,